Tin tức

Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT và chương trình giáo dục phổ thông mới tại Nghệ An

19:31, 09/07/2020
Chiều 9/7, Đoàn công tác Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Nghệ An để nghe về công tác chuẩn bị cho kỳ thi và kiểm tra tình hình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1, năm học 2020-2021. 

Làm việc với đoàn về phía tỉnh có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban nghành.

Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất ở một số điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Nam Đàn.

Trước khi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh, đoàn công tác Bộ GD-ĐT đã kiểm tra cơ sở vật chất ở một số điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Nam Đàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Nghệ An có trên 31.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 61 điểm thi và 1.360 phòng thi. Đến thời điểm này Sở GD-ĐT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2216 về thành lập Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và dự kiến phân công nhiệm vụ của các thành viên từ công tác tổ chức đến bảo vệ kỳ thi. Nghệ An đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác coi thi; cơ sở vật chất cho kỳ thi được chuẩn bị cụ thể, đúng quy định.

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành báo cáo tại buổi làm việc.
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành báo cáo tại buổi làm việc.

Về việc chuẩn bị điều kiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 năm học 2020-2021, hiện tỉnh Nghệ An đã triển khai sắp xếp quy hoạch mạng lưới trường, lớp học đảm bảo thuận lợi cho thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; Phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng nhu cầu biên chế; tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ chỉ tiêu vị trí việc làm từ năm học 2020-2021 đạt tỷ lệ 1,4 giáo viên/ lớp. Tỉnh cũng đã tổ chức bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và giáo viên; CSVC, thiết bị dạy học và SGK lớp 1 mới cũng đã lên phương án kỹ lưỡng.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng và đoàn công tác Bộ GD-ĐT đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Nghệ An. Khẳng định những năm qua, Nghệ An luôn được đánh giá cao trong tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ, không chủ quan. Đặc biệt, năm nay Bộ không bố trí giảng viên các trường Đại học làm công tác coi thì, vì vậy Nghệ An cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra.

Về thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với năm học 2020-2021, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị vấn đề then chốt của đổi mới giáo dục là đội ngũ. Vì vậy tỉnh cần chăm lo đến đội ngũ giáo viên và ưu tiên bố trí giáo viên lớp 1 phải đảm bảo 1,5 giáo viên/ lớp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tiếp thu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và quyết tâm thực hiện tốt, nghiêm túc các kỳ thi sắp tới cũng như các nhiệm vụ trọng âm của năm học mới./.                                     

Thanh Hà - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện