Tin tức

"Đất Nước" vào đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT

10:36, 09/08/2020
Sáng 9/8, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút. Đề thi có câu hỏi về bài thơ "Đất Nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Nhiều em đánh giá đề thi vừa sức và tự tin vì làm tốt bài.
Ảnh: Zing

Chia sẻ về cảm nhận đề thi năm nay, thí sinh Kha Thị Khuyên - Học sinh lớp 12B, Trường THPT Con Cuông (Nghệ An) cho rằng đề thi này khó đạt điểm cao. Nhận xét về phần đọc hiểu, (3đ) với việc ra một trích đoạn Khuyên cho rằng đây la câu hỏi hay, tuy nhiên, nếu như  thí sinh nào có phương pháp học tủ, học vẹt, thiếu kỹ năng sống và vốn hiểu biết xã hội còn hạn chế rất khó trình  bày và trả lời được hết các yêu cầu của đề bài đưa ra. Riêng phần làm văn, thí sinh Khuyên nhận xét: “Phân tích tư tưởng Đất Nước của Nhân dân được nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm thể hiện trọng đoạn trích. Đây là câu khá khó, đề cần đòi hỏi phân tích khá dài nên khó đạt điểm cao, nhất là với những bạn chủ quan, khinh suất hoặc cảm thụ tác phẩm không sâu sắc”.

Thí sinh trao đổi sau môn thi Ngữ Văn sáng 9/8. Ảnh: Bá Hậu
Thí sinh trao đổi sau môn thi Ngữ Văn sáng 9/8. Ảnh: Bá Hậu

"Cái khó của đề thi này là học sinh cần phải có sự tinh tế, phải đọc kỹ bài văn, phải biết phân tích  hình ảnh, từ ngữ, giọng điệu và phải nói được cái tôi của tác giả, đây cũng là câu hỏi để phân hóa học sinh ở câu 5 điểm phân tích tư tưởng Đất nước của nhân dân của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Em thấy đề thi văn năm nay rất hay và vừa sức”, chia sẻ thêm của Thí sinh Nguyễn Bảo Ngọc, lớp 12C1 Trường THPT Cờ Đỏ, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Bá Hậu - Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện