Tuyển sinh

Những tiêu chí phụ thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển vào các trường Đại học

08:22, 24/05/2020
Năm 2020, nhiều trường Đại học không tổ chức thi riêng mà xét tuyển dựa vào điểm thi Tốt nghiệp THPT 2020, song vẫn đưa ra nhiều tiêu chí phụ để tuyển sinh.

TS Nguyễn Đào Tùng, Phó Giám đốc Học viện Tài chính cho biết, năm 2020, Học viện tuyển sinh bằng nhiều phương thức, trong đó có sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng phương thức này phải có tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển (đã cộng điểm ưu tiên) từ 17 điểm trở lên đối với chương trình chuẩn và từ 18 điểm trở lên đối với chương trình chất lượng cao theo từng mã xét tuyển.

Những thí sinh nằm ở cuối danh sách có điểm bằng nhau, thí sinh nào có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng  tuyển. Nếu sau khi xét đến tiêu chí phụ mà vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Tương tự, Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng đưa ra tiêu chí phụ trong xét tuyển theo kết quả thi THPT năm 2020. Cụ thể, nếu thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển căn cứ theo điểm từ cao xuống thấp của môn thi Toán học. Sau đó mới xét theo thứ tự nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường.

Năm 2020, ĐH Thương Mại tuyển sinh theo 3 phương thức gồm: 

- Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT và quy định của trường;

- Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo từng tổ hợp bài thi/môn thi, xét tuyển từ tổng điểm cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu;

- Xét tuyển kết hợp những thí sinh có có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế còn hiệu lực đến thời điểm xét tuyển hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/ thành phố trực thuộc TƯ hoặc đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia theo quy định của trường. 

Song trường cũng đưa ra ngưỡng đảm bảo đầu vào với các thí sinh đăng ký xét tuyển. Theo đó, để dự tuyển vào trường, thí sinh phải đạt từ 18 điểm trở lên đối với tất cả các tổ hợp (bao gồm điểm 3 bài thi/môn thi theo từng tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

Đại học Thủy lợi dành 70% tổng chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trường cũng đưa ra ngưỡng đảm bảo với các nhóm ngành Công nghệ thông tin có tổng điểm đạt từ 21; ngành kỹ thuật điện, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có tổng điểm đạt từ 19; các ngành khác tổng điểm đạt từ 18.

Trường hợp nhiều thí sinh đạt cùng ngưỡng điểm thì thứ tự ưu tiên là môn Toán./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện