Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đặc sản không thể bỏ qua khi đến với Con Cuông

17:45, 01/05/2019
Con Cuông không chỉ được biết đến bởi thác Khe Kèm, suối Mọc, sông Giăng… nhiều món ăn, sản vật địa phương cũng thu hút du khách khi đến với miền Tây xứ Nghệ.
Dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, Con Cuông đón hàng nghìn du khách mỗi ngày.
Không chỉ hòa mình vào thiên nhiên, du khách đến với Con Cuông còn được trải nghiệm với văn hóa nơi đây. Trong đó, những món ăn, sản vật đặc trưng địa phương cũng thu hút sự chú ý. 
Sông Giăng không chỉ mang vẻ đẹp nguyên sơ mà còn có nhiều loại cá đặc sản được ưa chuộng.
Cá còm kho nồi đất.
Cá mát nướng gác bếp. 
Cá mát sông Giăng là thứ đặc sản dân giã nổi tiếng không chỉ ở Nghệ An mà con lan truyền đi khắp cả nước. Cá mát thường được cư dân địa phương đánh bắt vào buổi rạng sáng vì khi đó, ruột con cá mát có màu trắng tinh từ đầu đến cuối không có một vệt đen nào.
Cá Ghé, Cá Lệch giá thành tuy cao nhưng vẫn đông du khách tìm về thưởng thức.
Măng muối được người dân địa pương chế biến theo cách riêng không giống với những nơi khác.
Mật ong rừng nguyên chất được người dân nơi đây (chủ yếu là những anh em đồng bào dân tộc Thái) khai thác từ các tổ ong rừng trong rừng già. Mật ong rừng nguyên chất nên có mùi thơm nồng rất khác biệt, hoàn toàn khác so với mật ong nuôi, vị ngọt đặc trưng của mật ong, rất khé cổ khi nếm thử.
Chuối hột rừng có nhiều công dụng trong y học, có giá bán khoảng 100.000 đồng/1kg.
Ớt cay rừng muối cũng là sản phẩm được nhiều du khách chọn mua. Bà Nguyễn Thị Liên - chủ cửa hàng ở Con Cuông cho biết, ớt cay sau khi mua về, rửa sạch để ráo rồi đem muối, khi ăn có vị giòn. Bên cạnh đó, đồng bào Thái ở xã Đôn Phục (Con Cuông) có nghề nấu rượu siêu men lá không biết đã có từ bao giờ, nhưng đến nay vẫn giữ được những bí quyết riêng để tạo nên hương vị đặc biệt. Men để nấu rượu của người Thái nơi đây được chế biến từ các loại cây rừng như: sa nhân, cao khỉ, mẫu thán, trinh nữ…

Bá Hậu