Đài PT-TH Nghệ An tiếp nhận máy phát sóng truyền hình số mặt đất của VTV

15:59, 28/02/2022
Ngày 28/2, Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An (NTV) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), lắp đặt máy phát sóng truyền hình số mặt đất DVB - T2 tại TP Vinh. 

Dự buổi bàn giao có ông Lê Hồng Minh – Phó trưởng Ban Truyền hình tiếng Dân tộc (VTV5); ông Trần Minh Ngọc – Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh; các Phó Giám đốc, đại diện một số phòng ban.

a
Đài PT-TH Nghệ An tiếp nhận máy phát sóng truyền hình số mặt đất của VTV

Máy phát sóng truyền hình số mặt đất DVB - T2 được lắp đặt tại tòa nhà sản xuất chương trình của Đài PT-TH Nghệ An.

a
Máy phát sóng truyền hình số mặt đất DVB - T2 có công suất máy phát 2,4kw.
a
Lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An trao đổi cùng đại diện VTV.

Với công suất máy phát 2,4kw và cột ăngten cao của Đài PT-TH Nghệ An, toàn bộ thành phố Vinh và các huyện lân cận sẽ được phủ sóng mặt đất của Truyền hình Việt Nam và sóng của Đài PT-TH Nghệ An.

a
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ bàn giao.

Sau khi nhận bàn giao và đưa vào sử dụng, máy phát sóng truyền hình số mặt đất tại Nghệ An sẽ phát sóng các kênh từ VTV1 đến VTV9 và kênh NTVHD trên kênh 26. Chất lượng chương trình truyền hình cao hơn hẳn so với truyền hình tương tự (Analog) chất lượng âm thanh, hình ảnh trung thực và sắc nét. Người dân trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm sự lựa chọn những chương trình phù hợp phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí.

a
Ông Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi bàn giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An khẳng định, việc lắp đặt trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB - T2 sẽ giúp cánh sóng của NTV đến với người dân Thành phố Vinh và các huyện phụ cận một cách dễ dàng hơn, sắc nét hơn, mà không cần phải qua bất kỳ một thiết bị thu, phát nào. Qua đó, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nghị quyết của Đảng bộ tỉnh; từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần ổn định an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện