Hoạt động NTV

 Thông báo số 2 Liên hoan Tiếng hát truyền hình Giải Sao Mai xứ Nghệ 2022

17:38, 26/05/2022
Nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc; phát hiện các giọng hát hay xứ Nghệ; Đài PTTH Nghệ An tổ chức Liên hoan Tiếng hát truyền hình Giải Sao Mai – Sao Mai xứ Nghệ 2022. Sau đây là thể lệ cuộc thi năm 2022.

 Thể lệ cuộc thi Sao Mai xứ Nghệ

I. Mục đích:  
Nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc; phát hiện các giọng hát hay xứ Nghệ; góp phần nâng cao đời sống tinh thần nhân dân, giới thiệu bản sắc văn hoá xứ Nghệ, qua đó, lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất đại diện Nghệ An tham gia Liên hoan Tiếng hát truyền hình Giải Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022. 
II. Điều kiện tham dự :
Thí sinh tham gia cuộc thi phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Là công dân Việt Nam, hoặc người gốc Việt mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống trong nước và nước ngoài, tuổi đời từ 17 đến 29 (năm sinh từ 1993 đến 2005), không phân biệt nơi cư trú, sức khỏe bình thường. 
- Thí sinh không nằm trong đối tượng điều tra của cơ quan bảo vệ pháp luật, có đạo đức và lối sống lành mạnh và phải chịu trách nhiệm về những khai báo của mình trong hồ sơ theo mẫu của Ban tổ chức cuộc thi.
- Đơn tham gia dự thi phải được xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh hiện đang cư trú hoặc Cơ quan đơn vị nơi thí sinh đang công tác; Trường THPT hoặc Trưởng Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp nơi thí sinh đang học tập; Nếu thí sinh là người đang được đào tạo tại các trường nghệ thuật chuyên nghiệp phải có xác nhận của nhà trường là đủ điều kiện tham gia.
III. Hồ sơ đăng ký tham gia cuộc thi gồm :
- Đơn đăng ký tham gia cuộc thi có xác nhận đủ điều kiện tham dự cuộc thi.  
- 01 Bản thu âm hoặc 01 clip/MV thể hiện tài năng ca hát.
- 2 bản photo giấy chứng minh nhân dân có công chứng.
- 4 ảnh cỡ 4 x 6 (Loại ảnh thẻ, chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây)
- Số điện thoại liên lạc.
- Lệ phí dự thi: 200.000 đồng/1 thí sinh (Hai trăm ngàn đồng)
- Địa chỉ nhận hồ sơ: Phòng Văn nghệ và Giải trí, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, số 1, Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Vinh, Nghệ An hoặc nộp qua địa chỉ email của chương trình: saomaixunghe2022@gmail.com – Số tài khoản: 51010000450046 – Ngân hàng BIDV – Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, ghi rõ nộp lệ phí dự thi Sao Mai xứ Nghệ 2022.
- Thời gian nộp hồ sơ: Từ ngày 15/4/2022 đến hết ngày 25/6/2022.
Lưu ý: Hồ sơ và lệ phí sẽ không được trả lại khi đã nộp cho Ban Tổ chức.
Các bản thu và clip sẽ được đăng tải trên website: truyenhinhnghean.vn  để khán giả bình chọn. 
I.  Nội dung thi:
1. Đăng ký ca khúc: 
Mỗi thí sinh được đăng ký ba bài (là những ca khúc được phép lưu hành của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) theo một trong ba phong cách biểu diễn âm nhạc: 
- Thính phòng cổ điển.
-  Dân gian.
-  Nhạc nhẹ. 

Chung kết Giải Sao mai Nghệ An 2019.

2. Cuộc thi Sao Mai xứ Nghệ 2022  được tổ chức thành 3 vòng:
Vòng 1 (Sơ khảo):  Tổ chức từ ngày 15/4/2022 đến 25/6/2022. Căn cứ trên các bản thu âm hoặc clip của thí sinh gửi tới, Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra 20 thí sinh hoặc nhóm nhạc xuất sắc nhất vào vòng Chung khảo.
 Vòng 2 (Chung khảo):  Ngày 1/7/2022, Ban Tổ chức công bố danh sách các thí sinh lọt vào vòng chung khảo trên website: www.truyenhinhnghean.vn và FB: Truyền hình Nghệ An. 
Vòng chung khảo được tổ chức vào ngày 9/7 tại Trường quay Đài PT&TH Nghệ An cho các thí sinh đã đạt vòng 1. Mỗi thí sinh được chọn một bài hát theo một trong ba phong cách biểu diễn âm nhạc theo quy định trên.
Vòng 3 (Chung kết và trao giải):  Chung kết và trao giải Cuộc thi được tổ chức vào đêm 17/07/2022.
Mỗi thí sinh được đăng ký một bài theo phong cách biểu diễn và không trùng với các vòng thi trước. 
Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT&TH Nghệ An; và Trực tuyến trên kênh Youtobe: Nghệ An TV; FB Truyền hình Nghệ An.
3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ đại diện cho Nghệ An tham gia vòng Chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình – Giải Sao Mai toàn quốc khu vực Miền trung, Tây nguyên.
II. Các quy định đối với thí sinh:
- Tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế và Ban tổ chức
-  Tuân thủ các yêu cầu về tổ chức và chuyên môn do BTC quy định.  Ban Tổ chức có quyền loại bất cứ thí sinh nào vì bất cứ lý do gì không đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn, hoặc do thí sinh có những hành vi, phát ngôn, hoặc có những vấn đề cá nhân về đạo đức, lối sống làm ảnh hưởng, phương hại đến uy tín của Cuộc thi. Ban Tổ chức cũng có quyền thay đổi về quy trình hoặc quy định để phù hợp với diễn biến của Cuộc thi.
-  Những thí sinh vào tới vòng chung kết mà tự ý bỏ cuộc không có lý do sẽ phải bồi thường về thiệt hại vật chất. Trường hợp có lý do đặc biệt sẽ được Ban Tổ chức xem xét.
- Các thí sinh khi biểu diễn phải đeo số báo danh do Ban Tổ chức quy định
- Trong khi tham dự cuộc thi, thí sinh mặc trang phục đảm bảo thuần phong mỹ tục, văn hoá đúng quy định hiện hành; không sử dụng trang phục có in ấn Logo hoặc các thương hiệu sản phẩm, hoặc in chữ nước ngoài có nội dung không lành mạnh.                             
- Tất cả thí sinh đều biểu diễn dàn nhạc do Ban Tổ chức bố trí.
- Các chi phí đi lại, ăn nghỉ do thí sinh tự túc. 
 - Bản quyền mọi hình ảnh và âm thanh thu thập được trong quá trình tổ chức cuộc thi thuộc về Đài PT&TH Nghệ An. Các thí sinh tự chịu trách nhiệm về bản quyền sử dụng âm nhạc (nếu có) cho các bên liên quan khác.
- Sau khi đăng ký, thí sinh muốn thay đổi bài hoặc phong cách âm nhạc đã đăng ký thì phải được sự đồng ý của Ban tổ chức, đến vòng Chung kết, thí sinh không được thay đổi phong cách âm nhạc đã đăng ký. 
  2- Ban Tổ chức – Ban Giám khảo: 
 Ban Tổ chức gồm:
  - Trưởng ban, các phó ban, trưởng tiểu ban, thành viên ban tổ chức.
 - Các phó ban, trưởng tiểu ban, thành viên ban tổ chức giúp việc gồm các trưởng, phó phòng chuyên môn Đài PT&TH Nghệ An Trưởng Ban tổ chức quyết định.
- Các phó ban tổ chức có trách nhiệm phân công cụ thể cho các thành viên theo chức năng nhiệm vụ của lĩnh vực mình phụ trách bằng văn bản báo cáo Trưởng ban tổ chức để đảm bảo hoạt động liên hoan đạt kết quả tốt nhất. 
Ban Giám khảo: 
- Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Sao Mai xứ Nghệ 2022  quyết định thành lập Ban Giám khảo chấm thi, thư ký giúp việc và có trách nhiệm tư vấn cho Trưởng ban Tổ chức trong hoạt động cuộc thi. 
- Ban Giám khảo và thư ký giúp việc cho Ban Giám khảo thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy chế đã được ban hành.    
3- Cơ cấu giải thưởng:
Tặng  giải thưởng tại vòng chung kết Cuộc thi Sao Mai xứ Nghệ 2022 dự kiến như sau: 
Một giải đặc biệt: Tặng cờ của Ban Tổ chức và tiền thưởng dự kiến 30.000.000đ
Giải nhất: Tặng cờ của Ban Tổ chức và tiền thưởng dự kiến từ  10.000.000đ đến 20.000.000đ
Giải nhì:  Tặng cờ của Ban Tổ chức và tiền thưởng dự kiến  từ 7.000.000đ đến 10.000.000đ
Giải ba: Tặng cờ của Ban Tổ chức và tiền thưởng dự kiến 5.000.000đ
Giải khuyến khích: Tặng cờ của Ban Tổ chức và tiền thưởng 2.000.000đ
- Giải thí sinh được bình chọn nhiều nhất: Tặng giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và tiền thưởng 2.000.000 đồng

                
 

 ĐÀI PT-TH NGHỆ AN

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện