Đảng bộ Đài PT-TH Nghệ An: Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

17:32, 09/05/2023
Chiều 9/5, Đảng bộ Đài PT-TH Nghệ An tổ chức hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị Khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023.
Toàn cảnh hội nghị.

Đảng bộ Đài PT-TH Nghệ An có 9 chi bộ với 137 đảng viên. Trong 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đài PT-TH Nghệ An đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, toàn diện của BCH Đảng ủy, BGĐ, đội ngũ cán bộ chủ chốt, sự đồng lòng nhất trí và những nỗ  lực cố gắng vươn lên của cả tập thể cán bộ viên chức người lao động của Đài. Cùng với đó, nửa đầu nhiệm kỳ, NTV tiếp tục nhận được sự quan tâm của  cấp ủy đảng, chính quyền, các Bộ, ngành Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các đơn vị đối tác và đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh. Tất cả đã tạo nên một động lực mới, một niềm tin mới để Đảng bộ, chuyên môn Đài PTTH Nghệ An tự tin hoàn thành các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Đồng chí Trần Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư  Đảng ủy, Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An thông qua báo cáo Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị.

Kết quả, kế hoạch đề ra trong những năm đầu nhiệm kỳ đều đạt và vượt, trong đó nhiều nội dung của Đề án “Phát triển Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An theo hướng chuyển đổi số, giai đoạn 2020-2025” theo QĐ số 966/QĐ-UBND ngày 13/4/2021 của UBND tỉnh đã được thực hiện đúng và vượt tiến độ trong thời gian từ 2021-2023. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ mới bắt kịp xu hướng truyền thông mới trong kỷ nguyên số hóa. Các chương trình PTTH, thông tin điện tử của Đài được khán thính giả và công chúng ghi nhận về sự đầu tư, tư duy đổi mới, sáng tạo, bám sát hơi thở của cuộc sống, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Tỉnh, vừa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Các qui chế, qui định, qui trình quản lý và sản xuất từng bước được hoàn thiện. Nhiều chủ trương kế hoạch, giải pháp, chính sách phù hợp và mang tính đột phá được đề ra và quyết tâm thực hiện. Đội ngũ những người làm PTTH Nghệ An ngày càng bản lĩnh và trưởng thành về chuyên môn nghiệp vụ, về tác phong chuyên nghiệp và luôn giữ được phẩm chất đạo đức của những người làm báo cách mạng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đài PTTH Nghệ An tiếp tục giữ vững và phát triển, là Đài PTTH địa phương được Bộ TT&TT, Đài TNVN, Đài THVN đánh giá là đơn vị phát triển ở tốp 10 Đài cấp tỉnh mạnh nhất trong cả nước, là cơ quan báo chí truyền thông chủ lực, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, là cầu nối giữa ý Đảng-lòng dân, quảng bá, gắn kết hình ảnh của quê hương Nghệ An đến người Nghệ xa quê trong và ngoài nước.  

Đồng chí Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng Chuyên đề phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Chí Thanh - Trưởng phòng SXCT phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thị Hoa Mơ - Trưởng phòng Thời sự phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị Khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023, vai trò, trách nhiệm, bản lĩnh nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo của NTV tiếp tục được nâng lên thông qua việc thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Hồ Thị Hồng Liên- UV BTV, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, năm 2021 với 152 phần việc, nội dung đăng ký làm theo được các tập thể, cá nhân tổ chức thực hiện theo đúng tiến độ thời gian đã đăng ký, thực hiện. Năm 2022, với 09 mô hình, nội dung của tập thể và 137 đảng viên, 58 viên chức lao động đăng ký làm theo có hiệu quả trong công tác, góp phần vào sự phát triển của Đài ngày càng lớn mạnh, đã được tôn vinh là các công trình sáng tạo của NTV năm 2022. Năm 2023, đã có 14 tập thể và 29 cán bộ chủ chốt đã đăng ký nêu gương, đăng ký mô hình, phần việc thiết thực, gắn với công tác chuyên môn và vì sự phát triển của NTV. Tất cả đảng viên của Đảng bộ đã đăng ký nội dung công việc, mô hình … để các chi bộ theo dõi, chỉ đạo thực hiện.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu kết luận hội nghị.

Về định hướng, nhiệm vụ nửa nhiệm kỳ còn lại: Đảng bộ Đài PTTH Nghệ An tập trung cao độ thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo” xây dựng Đảng bộ Đài PTTH Nghệ An gắn với xây dựng cơ quan, các đoàn thể vững mạnh, xuất sắc. Lãnh đạo chuyên môn nâng cao chất lượng nội dung chương trình, đáp ứng ngày càng cao nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu thông tin giải trí đa dạng của nhân dân trong và ngoài tỉnh; đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật từng bước hiện đại, theo kịp sự phát triển nhanh của kỹ thuật công nghệ PT-TH và xu thế truyền thông số. Ổn định và phát triển nguồn thu, nâng cao đời sống CBVCLĐ và thực hiện  tự chủ về tài chính theo đúng lộ trình Quy hoạch phát triển báo chí đến năm 2025 của Chính phủ. Phấn đấu đến 2025, Đài PTTH Nghệ An trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện mạnh tốp 10 của Đài Truyền hình, Đài PT-TH trong cả nước.

Trao cá nhân
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 nhóm tác giả đạt giải cao tại Liên hoan truyền hình Toàn quốc lần thứ 41.

Hội nghị giữa nhiệm kỳ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đài PTTH Nghệ An lần thứ X, nhiệm kỳ 2020- 2025 là một dấu mốc, để từ đó NTV đánh giá, xác định các mục tiêu, chỉ tiêu tiếp theo, xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh, lãnh đạo cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, xứng đáng là cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Trần Minh Ngọc trao Giấy khen của Đảng bộ Đài PTTH Nghệ An cho 4 tập thể  đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Trao Giấy khen của Đảng bộ Đài PTTH Nghệ An cho19 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị.
Trao cá nhân
Trao Giấy khen của Đảng bộ Đài PTTH Nghệ An cho19 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 nhóm tác giả đạt giải cao tại Liên hoan truyền hình Toàn quốc lần thứ 41; Đảng bộ Đài PTTH Nghệ An tặng Giấy khen cho 4 tập thể 19 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01- KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị Khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023.

Hiến Chương - Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện