Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ông Trump lại chỉ trích, gọi các hãng công nghệ lớn là rất độc quyền

08:37, 02/09/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục cuộc chiến chống lại các công ty công nghệ trong ngày thứ ba liên tiếp, khi trong cuộc trả lời phỏng vấn Bloomberg News, vào ngày 30/8, ông cho rằng sức mạnh và ảnh hưởng của các công ty như Amazon, Facebook và Google là điển hình cho "một tình trạng rất độc quyền."

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images)

Ông Trump đã bắt đầu lời chỉ trích của ông về Thung lũng Silicon trong ngày thứ ba bằng việc chỉ trích Google với cáo buộc làm sai lệch kết quả tìm kiếm ủng hộ các tổ chức truyền thông cánh tả.

"Tôi sẽ không bình luận về việc chia tay, cho dù đó là Amazon hay Facebook," ông Trump nói, khi trả lời một câu hỏi về việc liệu các công ty công nghệ như Facebook và Google có nên được điều chỉnh và có khả năng bị chia tay bởi chính phủ Mỹ hay không. “Như bạn đã biết, nhiều người nghĩ rằng đó là một vị thế rất chống độc quyền, ba người họ. Nhưng tôi chỉ, tôi sẽ không bình luận về điều đó.”

Ông Trump nhắc lại tuyên bố của mình rằng "những người bảo thủ [phe Cộng hòa] đã bị đối xử rất bất công" từ Google. "Tôi nói với bạn rằng có một số khoảnh khắc mà chúng tôi nói, 'ồ, đó thực sự là xấu, những gì họ đang làm," ông nói thêm.

Không rõ vì sao Amazon được đưa vào vòng chỉ trích mới nhất này vì hãng này không vận hành một nền tảng truyền thông nào, nhưng có khả năng là ông Trump không thích CEO của Amazon Jeff Bezos và tờ The Washington Post, mà ông Bezos sở hữu cũng như những chỉ trích Amazon trong quá khứ về các vấn đề về thuế.

Các cuộc tấn công của ông Trump vào các công ty công nghệ đã đạt mức gay gắt trong tuần này và phản ánh mối quan hệ ngày càng căng thẳng giữa các chính trị gia cánh hữu ở Mỹ và các nhân vật truyền thông được thiết kế để mô tả các công ty công nghệ như một kẻ thù của phe bảo thủ.

Facebook và Twitter từ lâu đã bị những người bảo thủ ở Mỹ chỉ trí vì sự thiên vị về cách các hãng này kiểm duyệt nền tảng mạng xã hội của họ.

Facebook thường bị cáo buộc kiểm duyệt những người bảo thủ trên nền tảng xã hội của hãng này, mặc dù phía đưa ra cáo buộc không có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào.

Tuy nhiên, đầu tuần này, tờ The New York Times cho biết một nhóm khoảng 100 nhân viên Facebook đã tiết lộ về một hệ thống kiểm duyệt thiên vị nội dung của mạng xã hội này./.

Theo Vietnam+