Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Apple lại sản xuất iPhone X bởi XS bán kém

08:07, 23/11/2018

Sản phẩm mới đối mặt với doanh số yếu khiến Apple phải tiếp tục lắp ráp model cũ vốn đã ngừng bán tại các cửa hàng của hãng.

 

Sau khi ra mắt iPhone XS và XS Max, Apple đã "khai tử" iPhone X. Tuy nhiên theo WSJ, hãng công nghệ Mỹ sẽ lại sản xuất thiết bị này, khi mà hai sản phẩm mới đối mặt với doanh số không khả quan.

Apple tiếp tục sản xuất iPhone X khi ba mẫu iPhone mới bán chậm.
Apple tiếp tục sản xuất iPhone X khi ba mẫu iPhone mới bán chậm.

Nguồn tin cho biết việc xuất xưởng iPhone X một phần do hãng phải đảm bảo lượng mua màn hình tối thiểu của Samsung. Khi mà iPhone XS và XS Max bán chậm dẫn đến dư thừa tấm nền OLED, Apple dùng linh kiện này cho iPhone phiên bản 2017.

Hiện nay, chi phí sản xuất iPhone X được cho là rẻ hơn so với XS hoặc XS Max bởi máy đã trình làng hơn một năm, nên các linh kiện cấu thành nó cũng rẻ đi. Trước đây, một số sản phẩm cũ cũng được tái sản xuất khi thị trường đạt tới ngưỡng tiêu thụ nhất định.

Hiện chưa rõ Apple sẽ bán trở lại iPhone X trên toàn thế giới hay chỉ cho một số khu vực riêng. Tuy nhiên, nhiều khả năng hãng sẽ phân phối model 2017 thông qua các nhà cung cấp dịch vụ và đại lý, thay vì bán tại Apple Store. Hiện iPhone X được bán tại Mỹ với giá 899 USD (khoảng 20,9 triệu đồng) thông qua đơn vị ủy quyền.

Trước đó, WSJ cũng đưa tin Apple sẽ giảm giá iPhone XR tại Nhật Bản thông qua việc trợ giá cho các nhà mạng tại đây. Động thái này cộng với việc yêu cầu đối tác giảm sản xuất cả ba mẫu điện thoại mới cho thấy iPhone XR, XS và XS Max đều không đạt được doanh số như kỳ vọng của Apple.

Theo VNE