Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Galaxy Note 10 5G: Samsung tiếp tục nới rộng khoảng cách với Huawei

07:37, 08/08/2019
Mẫu điện thoại cao cấp này được kỳ vọng sẽ giúp Samsung tăng trưởng lợi nhuận trở lại và nới rộng khoảng cách với đối thủ đang gặp khó khăn của Huawei.
Galaxy Note 10 và Note 10 Plus. (Nguồn: CNBC)
Galaxy Note 10 và Note 10 Plus. (Nguồn: CNBC)

Ngày 7/8, Samsung đã công bố dòng sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp mới: Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+ và Galaxy Note 10+ 5G.

Đây được coi là bộ ba sản phẩm cao cấp chiến lược của Samsung tung ra thị trường trước khi Apple ra mắt iPhone mới vào mùa Thu, với giá bán khởi điểm 950 USD.

Đây cũng là lần đầu tiên Samsung ra mắt nhiều hơn một mẫu điện thoại Galaxy Note, hướng đến nhiều đối tượng người mua hơn.

Với hai kích thước màn hình 6,3 inch và 6,8 inch, bộ ba điện thoại Note 10 tự hào có các hiệu ứng video nâng cao như thự tế ảo tăng cường, chế độ ổn định, và camera phía trước đặt chính giữa ở phía trên màn hình để chụp ảnh selfie tốt hơn. Đáng chú ý, Samsung đã loại bỏ hoàn toàn các cổng cắm tai nghe có dây trên dòng sản phẩm Noe 10 mới.

Samsung đã tiết lộ một phiên bản mới của dòng Galaxy Note với kết nối mạng 5G nhanh và các tính năng camera cải tiến. Mẫu điện thoại cao cấp này được kỳ vọng sẽ giúp Samsung tăng trưởng lợi nhuận trở lại và nới rộng khoảng cách với đối thủ đang gặp khó khăn của Huawei.

Samsung đã nổi lên như là người hưởng lợi lớn nhất từ sự cố của Huawei trong quý Hai với doanh số điện thoại thông minh tăng gần 7%, do công ty Trung Quốc bán ít điện thoại hơn trên thị trường toàn cầu sau khi bị đưa vào trong "danh sách đen thương mại" của Mỹ hồi tháng Năm.

Galaxy Note 10 5G: Samsung tiep tuc noi rong khoang cach voi Huawei.
Galaxy Note 10 5G: Samsung tiep tuc noi rong khoang cach voi Huawei.

Với sự nhấn mạnh vào các tính năng quay phim và chụp ảnh nâng cao, các mẫu điện thoại cao cấp đã từng giúp Huawei trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số 2 thế giới, và nay cũng với hướng đi tương tự, Samsung hy vọng Galaxy Note 10 sẽ hấp dẫn các YouTuber và các "tín đồ" mạng xã hội.

Note 10 sẽ được bán với giá từ 949,99 USD trong khi Note 10 Plus lớn hơn sẽ có giá bán từ 1.099 USD. Mẫu Note 10 hỗ trợ mạng 5G sẽ có giá khởi điểm 1.299,99 USD.

Tất cả ba mẫu điện thoại sẽ có sẵn để đặt hàng từ ngày 8/8 và lên kệ các cửa hàng bán lẻ từ ngày 23/8.

Samsung từ chối tiết lộ mục tiêu bán hàng cho dòng Note mới, nhưng cho biết họ dự kiến sẽ đạt được doanh số cao hơn so với các mẫu Note 9 tiền nhiệm.

Các nhà phân tích dự kiến Samsung sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 9,6 triệu chiếc trong bộ ba Note 10. Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 3% trong quý 6, theo công ty nghiên cứu Strateg Analytics.

Samsung đang gặp khó khăn với lợi nhuận sụt giảm của bộ phận di động do doanh số các mẫu điện thoại cao cấp tăng trưởng yếu, ngay cả khi hãng nắm giữ vị trí dẫn đầu thị trường với thị phần 22% trong quý Hai.

Điện thoại màn hình gập đầu tiên của hãng, Galaxy Fold, sẽ được bán ra từ tháng 9, nhưng các nhà phân tích cho biết các sự cố với các mẫu điện thoại này thời gian qua sẽ làm giảm sự phấn khích của người tiêu dùng khi nó chính thức phát hành ra thị trường./.

Theo Vietnam+

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm