Khoa học công nghệ

Cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025

11:26, 23/07/2021
Sáng 23/7, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020.  
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.

Trong 5 năm, từ 2016 đến nay, chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đảm bảo thông tin liên lạc cho khu vực miền núi, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Từ đó từng bước giảm khoảng cách về hưởng thụ dịch vụ viễn thông giữa các vùng miền; Hỗ trợ có hiệu quả đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình đến năm 2020.

Tại Nghệ An, chương trình đã hỗ trợ lắp đặt đầu thu DVB-T2 cho gần 8.000 hộ nghèo và hộ cận nghèo; Lắp đặt đầu thu truyền hình số vệ tinh cho hơn 78.500 hộ. Số thuê bao điện thoại di động mặt đất trả sau và thuê bao Internet băng rộng cũng đã tăng mạnh.

Hội nghị đã thảo luận, thống nhất định hướng về chính sách cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025. Theo đó, để khắc phục tồn tại khoảng cách số giữa các vùng miền, chương trình sẽ hỗ trợ hiện thực các mục tiêu về chuyển đổi số Quốc gia, bảo đảm cung cấp dịch vụ truy nhập Intenet băng rộng, dịch vụ thông tin di dộng tại tất cả các địa bàn cấp thôn trên phạm vi cả nước. Đồng thời hỗ trợ các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, hộ nghèo, hộ cận nghèo được sử dụng dịch vụ với mức giá hợp lý./.

Mai Hương - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện