Khoa học công nghệ

Lý do VinFast triệu hồi hơn 2.700 xe điện VF 8 tại Việt Nam

12:31, 19/02/2023
VinFast thông báo triệu hồi 2.781 chiếc VF 8 để kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan tới bộ kẹp phanh cầu trước.

Theo thông tin được VinFast công bố ngày 18/2, hãng xe Việt triển khai chương trình triệu hồi 2.781 chiếc VF 8 Eco và VF 8 Plus sản xuất từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023 để kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực.

VinFast VF 8 thuộc phân khúc SUV hạng D
VinFast VF 8 thuộc phân khúc SUV hạng D

Cụ thể, mẫu SUV thuần điện VinFast VF 8 Eco và Plus được trang bị hệ thống phanh đĩa, với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện nên có khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (knuckle) bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước.

VinFast thông tin thêm, lỗi trên được phát hiện thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm thường xuyên trên thực địa. Đến hiện tại, hãng chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan tới lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường.

Những chiếc VF 8 trong diện triệu hồi sẽ được VinFast kiểm tra và thay thế miễn phí bu-lông mới với vòng đệm và lực siết phù hợp. Hãng cho biết sẽ thông báo trực tiếp tới từng chủ xe để sắp xếp lịch khắc phục lỗi. Dự kiến từ ngày 19/2, khách hàng có thể mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc để được kiểm tra. Tổng thời gian xử lý khoảng 30 phút.

Bên cạnh đó, chủ những chiếc VF 8 nhận thông báo triệu hồi sẽ được tặng voucher trị giá 1 triệu đồng/xe để sử dụng vào các dịch vụ của VinFast.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện