Khoa học công nghệ

Tập huấn triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

15:34, 02/03/2023
Sáng 2/3, Chi Cục Thuế khu vực Sông Lam II phối hợp với Viettel - Chi nhánh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Trong 1 ngày, hơn 80 học viên là giám đốc, kế toán các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai được giới thiệu về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo TT.78/2021/TBC; Máy tính tiền theo định nghĩa của cơ quan thuế; Đối tượng sử dụng; Cơ sở pháp lý; Quy trình hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền; Ưu điểm của hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Đồng chí Ngô Tiến Hưng, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Thuế Sông Lam II  phat biểu tại hội nghị.
Đồng chí Ngô Tiến Hưng, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Thuế Sông Lam II phat biểu tại hội nghị.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, Viettel đã tích hợp app Sinvoice với một số dòng máy pos cầm tay như Imin, Sunmy, máy in nhiệt X -spinter với hóa đơn điện tử dạng đơn giản như vé, thẻ, biên lai; Quy trình nghiệp vụ hóa đơn điện tử từ máy tính tiền; Thay đổi, đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử; Lưu ý khi lựa chọn hình thức hóa đơn; Tra cứu hóa đơn điện tử. 

Tại hội nghị tập huấn các đại biểu cũng trao đổi các vướng mắc, băn khoăn của người nộp thuế về chuẩn bị, thiết bị, phần mềm khi áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Việc áp dụng hóa đơn điển tử khởi tạo từ máy tính tiền là một bước triển khai sâu hơn để đưa hóa đơn điện tử thực sự đi vào đời sống của người dân, gắn liền với mỗi giao dịch mua bán hàng ngày, để hóa đơn điện tử được áp dụng và tạo lập như là một nguyên tắc, một thói quen không thể thiếu khi mua bán hàng hóa dịch vụ. 

Qua hội nghị tập huấn cũng giúp các hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế nhận thức rõ về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đem lại nhiều lợi ích, tiết kiệm; Đồng thời, nắm bắt được các thông tin cần thiết, hữu ích, để kịp thời cập nhập và thực hiện tốt các chính sách pháp luật về thuế đã ban hành, từ đó thực hiện tốt hơn quyền và nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện