Khoa học công nghệ

Apple giảm mạnh chi phí sửa chữa mặt kính phía sau iPhone 15 Pro

14:45, 20/09/2023
Chi phí sửa chữa mặt kính phía sau từng khá đắt đỏ trên iPhone 14 Pro giờ đây đã được giảm mạnh xuống chỉ còn 199 USD cho iPhone 15 Pro.

Apple đã công bố ước tính chi phí sửa chữa đối với các mẫu iPhone mới của mình, bao gồm 169 USD đối với iPhone 15 Pro và 199 USD đối với iPhone 15 Pro Max khi người dùng cần thay thế mặt kính bị vỡ của một trong hai thiết bị.

 

Đó là mức giảm tới 350 USD so với giá sửa chữa của các mẫu cao cấp vào năm ngoái. Đối với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, Apple tính phí thay kính mặt sau là 499 USD và 549 USD. Đó thực sự là mức giá quá cao, thậm chí hơn cả chiếc iPhone SE mới. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi khi công ty áp dụng mức giá mới cho các mẫu iPhone cao cấp của dòng iPhone 15.

Những mức giá mới giảm này có thể là do Apple thực hiện một thay đổi lớn về thiết kế: trên các mẫu điện thoại mới nhất của họ, mặt kính sau có thể được tháo ra và thay thế độc lập với phần còn lại của điện thoại. Các mẫu trước đó tích hợp mặt sau sâu hơn vào thân thiết bị, khiến việc sửa chữa chúng trở nên phức tạp hơn nhiều. iFixit gọi việc sửa chữa kính mặt sau iPhone trước đó là “một trong những việc sửa chữa tốn kém và khó khăn nhất có thể”.

Chi phí cụ thể theo USD như sau: 

 

Apple lần đầu tiên thực hiện thay đổi này trên iPhone 14 và 14 Plus, và năm nay, công ty thông báo rằng họ cũng làm điều tương tự đối với các mẫu iPhone 15 Pro. Nhìn chung, đây là một tin tuyệt vời cho những ai hay đánh rơi điện thoại và chán ngấy việc nhìn vào mạng nhện đầy vết nứt.

Tất nhiên, việc sửa chữa sẽ rẻ hơn nếu người dùng trả theo gói bảo hiểm của Apple, với giá 199 USD cho Pro và Pro Max mới trong 2 năm bảo hành, với giá sửa chữa kính sau giảm xuống chỉ còn 29 USD.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện