Công nghệ

Apple ra mắt công nghệ mở khóa và khởi động xe bằng iPhone

12:24, 15/02/2020
Tính năng mở khóa và khởi động xe hơi bằng điện thoại sẽ ra mắt cuối năm nay khi hệ điều hành iOS 13.4 được ra mắt.

Các thương hiệu cao cấp đang bắt đầu cung cấp công nghệ khóa kỹ thuật số, và việc này dần trở nên phổ biến hơn.

Và vì thực tế, tất cả chúng ta đều không thể sống thiếu chiếc điện thoại thông minh của mình, vậy nên việc điện thoại trở thành một chiếc chìa khóa xe hơi sẽ sớm phổ biến đến mức những chiếc chìa khóa thật sẽ chỉ còn được coi là chìa dự phòng.

Apple đang chuẩn bị để tiến thêm một bước gần hơn với thực tế đó khi iOS 13.4 được ra mắt cùng tính năng “CarKey” mới trên iPhone và Apple Watch.

 
 Apple đã phát hành phiên bản beta của iOS 13.4 cho các nhà phát triển, và chức năng CarKey mới cũng đã có mặt.

Chức năng CarKey mới sẽ cho phép bạn khóa, mở khóa và khởi động các phương tiện tương thích với công nghệ giao tiếp trường gần (NFC). Đây cũng chính là công nghệ được sử dụng khi bạn thanh toán bằng cách chạm điện thoại hoặc thẻ ghi nợ với đầu đọc thẻ tại các quầy thanh toán, hoặc ra vào các tòa nhà bằng những loại thẻ được mã hóa đặc biệt.

Theo 9to5Mac, Apple đã phát hành phiên bản beta của iOS 13.4 cho các nhà phát triển, và chức năng CarKey mới cũng đã được đưa vào.

Cho đến nay, có rất ít thông tin được biết tới về chức năng này, nhưng ý tưởng chính là các phương tiện tương thích sẽ có đầu đọc NFC (thường là trên tay nắm cửa) và bạn sẽ giữ điện thoại lên đó để mở/khóa xe. Để khởi động, đầu đọc NFC thường nằm trên bảng điều khiển hoặc cột lát, hình thức hoạt động tương tự cách mở/khóa.

Được biết, công nghệ này sẽ hoạt động mà không cần phải sử dụng Face ID, và bạn có thể “thay đổi cài đặt chế độ thể hiện nhanh trong ứng dụng Wallet”./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện