Công nghệ

Mẹo làm sạch máy tính trong nháy mắt đánh bay Covid-19

08:52, 05/04/2020
Đối mặt với dịch Covi-19, hãng HP cung cấp cho các chuyên gia mẹo làm sạch máy tính và máy in của họ.

Theo các khuyến nghị của CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh), hỗn hợp làm sạch máy tính sẽ gồm 30% nước và 70% cồn isopropyl.

Các bước làm sạch sẽ được thực hiện tuần tự: Đeo găng tay cao su dùng một lần (hoặc găng tay nitrile nếu bạn không chịu được mủ cao su); Tắt thiết bị và ngắt kết nối nguồn điện và tháo pin bởi không bao giờ làm sạch một sản phẩm đang cắm vào nguồn điện hoặc đang hoạt động.

Xịt hỗn hợp làm sạch máy tính làm ẩm khăn vải.

Ngắt máy tính đang kết nối với tất cả các thiết bị bên ngoài và làm ẩm miếng vải sợi nhỏ bằng hỗn hợp làm sạch máy tính. Không sử dụng khăn giấy hoặc giấy vệ sinh và vải chỉ nên làm ẩm.

Tuyệt đối không xịt bất kỳ chất lỏng nào trực tiếp vào thiết bị cần làm sạch. Nhẹ nhàng lau miếng vải ẩm trên các bề mặt cần làm sạch. Không để chất lỏng nhỏ giọt vào bàn phím, các cạnh của màn hình hoặc các cổng USB vì có thể làm hỏng thiết bị.

Người dùng bắt đầu lau từ màn hình hoặc bảng điều khiển máy in và kết thúc bằng dây cáp (nguồn, bàn phím,...). Khi làm sạch màn hình, hướng vải theo chiều dọc, lau từ trên xuống dưới. Khi nào chắc chắn rằng các bề mặt vừa được vệ sinh đã khô hoàn toàn người dùng mới cắm lại nguồn điện và khởi động lại thiết bị.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện