Công nghệ

Người dùng điện thoại Samsung cảm thấy hạnh phúc hơn so với người dùng Iphone

08:45, 20/05/2021
Trong một nghiên cứu mới nhất về mức độ hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (ACSI), smartphone Galaxy của Samsung tạo cảm hứng sử dụng cho khách hàng nhiều hơn so với iPhone.
 

Theo Nghiên cứu về Điện thoại di động và Dịch vụ không dây ACSI 2020 – 2021, top 5 mẫu điện thoại tốt nhất trong mắt người dùng Mỹ đều do Samsung sản xuất. Thương hiệu điện thoại Hàn Quốc đã đạt 81 điểm trong bài khảo sát ACSI, giúp tên tuổi của hãng vượt qua tất cả các đối thủ, bao gồm cả Apple với 80 điểm ACSI (thấp hơn 2%) về trải nghiệm người dùng.

Hai thương hiệu khác là Motorola và Google cũng được đánh giá mang lại sự hài lòng cho người dùng ngang bằng với Apple. Nói cách khác, Samsung đang ở đẳng cấp cao hơn trong khi Apple bận cạnh tranh với các thương hiệu điện thoại kém xa so với hãng về sức ảnh hưởng và tên tuổi trên thị trường.

Nghiên cứu gần đây cho thấy chủ sở hữu điện thoại thông minh Galaxy ở Mỹ có điểm số hài lòng cao hơn so với phần còn lại. Trong đó phải kể đến top 5 mẫu điện thoại thông minh được đánh giá cao nhất đều được gắn mác nhà Samsung.

Galaxy S10+, Note10+ và S20+ là những chiếc smartphone được người dùng Mỹ yêu thích nhất với chỉ số ACSI đạt 85.  Xếp theo sau là Galaxy S20, A20 và S10 với số điểm lần lượt là 84, 83 và 82. Có cùng số điểm 82, Galaxy S10 được xếp ngang hàng với iPhone 11 Pro, 11 Pro Max, iPhone X và iPhone Xs Max.

Tất nhiên, thời gian sẽ trả lời câu hỏi xem liệu Samsung có bất kỳ mẫu điện thoại nào trong năm 2021 như Galaxy S21 hay A52 5G đứng đầu danh sách về phản hồi người dùng hay không. Nhưng so với năm 2020, nhiều khả năng trong năm nay hãng điện thoại Hàn Quốc không thể lấy lòng người dùng Mỹ một cách tuyệt đối.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện