Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gmail thêm chức năng hẹn giờ gửi

07:48, 03/04/2019
Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Gmail, Google đã tung ra một bản cập nhật mới cải thiện khả năng tự động soạn mail và lên lịch gửi mail.

Tính năng tự động soạn mail (Smart Compose) được cập nhật nhẹ so với phiên bản đầu tiên phát hành tháng 5/2018. Với tính năng này, Gmail có thể tự động hoàn thành câu trong lúc người dùng soạn mail.

Bản cập nhật mới có khả năng học theo văn phong của người dùng để gợi ý hoàn thành câu phù hợp. Bên cạnh đó, Smart Compose còn dựa trên nội dung để hỗ trợ đặt tiêu đề email.

Theo Google, Smart Compose đã giúp người dùng không phải gõ 1 tỷ ký tự mỗi tuần. Tính năng này có sẵn trên ứng dụng Gmail của các thiết bị Android và sẽ sớm có mặt trên iOS.

Sau nhiều năm chờ đợi, Gmail đã có thể hẹn lịch gửi thư.
Sau nhiều năm chờ đợi, Gmail đã có thể hẹn lịch gửi thư.

Với tính năng lên lịch gửi thư, người dùng sẽ chọn nút mũi tên bên cạnh biểu tượng gửi mail để sử dụng. Người dùng có thể chỉ định cụ thể ngày, giờ hoặc chọn khoảng thời gian như sáng, trưa hay chiều.

Tuy vậy phím mũi tên lên lịch gửi có vẻ khá nhỏ. Người dùng cần thận trọng khi sử dụng tính năng này. Hy vọng thời gian tới, Google sẽ tách nút lên lịch để người dùng tránh chọn nhầm.

Trước đây, người dùng chỉ có thể lên lịch gửi mail nhờ ứng dụng bên thứ ba. Tuy vậy việc tích hợp tính năng này cho Gmail giúp người dùng tiện lợi hơn khi làm việc với khách hàng, liên lạc với người thân trái múi giờ.

Theo Zing