Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bình yên bên vịnh San Francisco

09:30, 23/04/2015

(truyenhinhnghean.vn) Thành phố San Francisco thuộc bang California, Hoa Kỳ nằm bên bờ vịnh San Francisco, có diện tích tự nhiên hơn 120 Km2, dân số gần 1 triệu người.

Được thành lập ngày 29-6-1776 bởi những người Tây Ban Nha  thiết lập một trại quân sự ở vùng  Golden Gate  và hội truyền giáo được đặt tên Thánh Francis của Acsisi  cách đó vài dặm Anh. Đến năm 1849 cơn sốt  vàng California đã mang đến sự phát triển thịnh vượng cho thành phố này và nó trở thành một trung tâm lớn nhất của vùng tây duyên hải Hoa Kỳ vào thời điểm đó. Vào năm 1906, ¾ thành phố này bị hủy diệt bởi một trận động đất và hỏa hoạn lịch sử. Thế nhưng đến nay, sau  tròn 100 năm tái thiết với những bước đi kỳ diệu, San Francisco đã vươn lên trở thành một trung tâm tài chính văn hóa lớn của bang California, là điểm đến xếp thứ 6 của Hoa Kỳ và thứ 44 toàn thế giới.

Trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Nhà báo Trần Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An đã ghi lại một số hình ảnh về thành phố khá  nổi tiếng này gửi tham gia dự cuộc thi Khoảnh khắc NTV. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

 

 Thành phố San Fracisco từ độ cao 235m

 

 

 Quảng trường trung tâm thành phố

 

 

 Những khu phố sầm uất

 

 

Vẫn giữa được nét kiến trúc độc đáo

 

 

Và xe điện,  nét cổ kính của thế kỳ 19

 
 

Từ biểu tượng Cầu cổng Vàng mờ ảo trong sương

 

 

Những biệt thự thấp thoáng  ven đồi

 

 

 Bến cảng bình yên

 

 
 
 
 

 Với những ông già câu cá và nghệ sĩ đường phố

 

San Francosco xứng đáng là điểm đến thứ 6 của Mỹ, mỗi năm thu hút gần 2 triệu khách du lịch

 

 Nhà báo Trần Ngọc tại bến cảng San Fracisco

 

(Nhà báo Trần Ngọc)