Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo đầu bờ giống lúa Nghi Hương 2309

16:38, 06/06/2011
Thực hiện chủ trương đưa các giống mới có năng suất cao vào sản xuất nhằm tăng thu nhập kinh tế cho bà con nông dân, vụ xuân năm nay, huyện Đô Lương đã phối hợp với Công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang tổ chức đưa vào trồng thí điểm 1ha lúa chất lượng cao giống lúa lai Nghi Hương 2309 tại xóm 8 xã Thượng Sơn.

 

Nghi Hương 2309 là giống lúa lai có nguồn gốc từ Tứ Xuyên, Trung Quốc do Công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang trực tiếp nhập khẩu và phân phối trên toàn quốc. Giống lúa này có thời gian sinh trưởng từ 130 – 140 ngày và có ưu điểm như: Sinh trưởng và phát triển ngay từ giai đoạn mạ, góc thân lá hẹp, cứng cây, đẻ nhánh sớm, khỏe, tăng năng suất. Giống lúa Nghi Hương còn có các ưu điểm như: Trổ đều và nhanh, xuống lá muộn, tỉ lệ hạt chắc đạt cao, gạo ngon. Qua trồng thí điểm tại xã Thượng Sơn thì giống lúa Nghi Hương 2309 có những ưu điểm vượt trội và qua thu hoach năng suất đạt 72 tạ/ha, đây là giống lúa thơm nên giá cao hơn gấp rưỡi so với lúa thường.

 

Từ kết quả mô hình thí điểm giống lúa lai Nghi Hương 2309 tại xã Thượng Sơn, trong những vụ sản xuất tới, giống lúa này sẽ được mở rộng diện tích trên đồng đất Đô Lương nhằm tăng hiệu quả sản xuất và thu nhâp cho bà con nông dân.

 

 

(Sỹ Bắc)