Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh họp phiên thường kỳ

10:38, 20/10/2015

Sáng nay (20/10), Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh tổ chức phiên họp thường kì lần thứ 45. Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong quý III và 9 tháng đầu năm, Ngân hàng CSXH đã tập trung ưu tiên cho vay xóa đói giảm nghèo, cho vay phát triển kinh tế tại các vùng nghèo, đồng thời tăng nhanh nguồn vốn hỗ trợ hộ cận nghèo vay vốn sản xuất. Đặc biệt, đã triển khai thêm 2 chương trình tín dụng mới gồm: cho vay đối với hộ mới thoát nghèo và cho vay hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở phòng tránh lũ lụt, đưa số chương trình tín dụng triển khai trên địa bàn tỉnh lên 13 chương trình. Trong đó, nguồn vốn đầu tư mới cho phát triển sản xuất là 1.173 tỷ đồng (chiếm đến 83% tổng đầu tư trong 9 tháng) phục vụ cho trên 39 ngàn hộ gia đình.

Bên cạnh đó, ngân hàng CSXH đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho các nhóm đối tượng khác nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn với số vốn 235 tỷ đồng cho vay trên 9.400 hộ, góp phần tạo việc làm cho 1.200 người…

Tuy nhiên, vẫn còn một số chương trình tín dụng gặp khó khăn trong việc giải ngân. Chương trình cho vay giải quyết việc làm còn tồn đọng 4,8 tỷ đồng do không lựa chọn được dự án cho vay; chất lượng hoạt động tín dụng tại huyện Kỳ Sơn, Tương Dương chuyển biến chậm, nợ quá hạn tiếp tục tăng… Đây cũng là nội dung trọng tâm được đồng chí Lê Xuân Đại yêu cầu các thành viên Ban đại diện tập trung chỉ đạo chi nhánh NHCS huyện phối hợp với chính quyền các địa phương kịp thời khắc phục những tồn tại, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ quý IV đã đề ra.

(Xuân Hướng)