Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hỗ trợ tối đa nguồn lực để huyện Nam Đàn thực hiện thành công Nghị quyết 07 của BTV Tỉnh uỷ

20:16, 11/01/2018

Chiều nay (11/1), UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Nam Đàn để nghe kết quả triển khai, thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn huyện theo Nghị quyết số 07 của BTV Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Nam Đàn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí: Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy, đến thời điểm này, huyện Nam Đàn đã có 23/23 xã đạt chuẩn Nông thôn mới; 7/9 nhóm đạt tiêu chí Nông thôn mới; 8 quy hoạch và đề án liên quan để thực hiện Chương trình hành động đang trong quá trình triển khai; 10 công trình trọng điểm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó một số đang được thi công và đã được phân công phối hợp thực hiện theo kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, 11 công trình theo thông báo kết luận của Văn phòng Chính phủ do các Tập đoàn, doanh nghiệp Nhà nước hỗ trợ đang được đẩy nhanh tiến độ, trong đó có 3 công trình sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng trong năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Sau 6 tháng Nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy ban hành, UBND tỉnh đã có quyết định ban hành chương trình hành động. Các sở, ngành trên cơ sở nhiệm vụ phân công cũng đã vào cuộc, huyện Nam Đàn phải khẩn trương thực hiện các phần việc được giao, đặc biệt là các công trình trọng điểm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như dự án nâng cấp Khu di tích đặc biệt Kim Liên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng nêu rõ: trong điều kiện ngân sách eo hẹp, huyện phải lựa chọn từng lĩnh vực, công trình để tập trung hoàn thành, không dàn trải nguồn lực; Đồng thời có cách làm phù hợp để kêu gọi đầu tư thông qua xã hội hóa; thu hút các dự án đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong năm 2018, huyện phải xây dựng một kế hoạch chi tiết trình UBND tỉnh để chỉ đạo các Sở, ngành, nhất là cách thức huy động các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả nhất. Trước mắt, phải tập trung để hoàn thành công trình điện chiếu sáng từ cầu Mượu lên thị trấn Nam Đàn và dự án cải tạo điện hạ thế trên địa bàn; yêu cầu Sở Kế hoạch – Đầu tư và các Sở, ngành cấp tỉnh theo lĩnh vực phụ trách hỗ trợ tối đa nguồn lực để huyện Nam Đàn thực hiện thành công Nghị quyết 07 trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thái Dương - Mai Thanh