Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khí thế ra quân sản xuất đầu năm ở huyện Nghi Lộc

17:27, 21/02/2018

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, hiện các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Lộc đang đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, gấp rút hoàn thành những đơn hàng cho kịp tiến độ. Đây là khởi đầu cho một năm mới với những thắng lợi mới.

 

Tại dây chuyền sản xuất phân bón của Công ty Vật tư Nông nghiệp Nghệ An, khu công nghiệp Nam Cấm, không khí lao động đã rất khẩn trương. Là đơn vị chuyên cung cấp giống, vật tư phân bón cho nông dân sản xuất, các đơn hàng vào dịp đầu vụ sản xuất tăng cao nên sáng ngày mồng 5 Tết, công ty đã tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu năm. Từ 7 giờ sáng, 100% cán bộ, công nhân đã có mặt, bước vào ca sản xuất với tinh thần khẩn trương, nhộn nhịp và quyết tâm một năm mới nhiều thắng lợi. 

Anh Phạm Hồng Kỳ - Công nhân sản xuất thuộc Công ty vật tư Nông nghiệp Nghệ An chia sẻ: “Tết năm nay chúng tôi được nghỉ từ ngày 27/12 - 5/1 âm lịch. Dù phải đi làm sớm nhưng ai cũng vui vì Tết được công ty quan tâm. Bước vào sản xuất đầu năm mới, tôi cũng như các đồng nghiệp phấn khởi làm việc hết mình, phấn đấu đưa sản phẩm phân bón cung cấp cho bà con nông dân sản xuất”.

Không khí lao động sản xuất tại Công ty Vật tư Nông nghiệp
Không khí lao động sản xuất tại Công ty Vật tư Nông nghiệp Nghệ An.

Tại Công ty bao bì Thiên Phú, xã Nghi Khánh, ngày đầu năm mới, hơn 60 công nhân đã đi làm đầy đủ, cả 5 tổ dây chuyền sản xuất đều đã hoạt động và đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các đơn hàng cho đối tác. Ai cũng phấn khởi, tin tưởng cho một năm sản xuất đạt nhiều thắng lợi.

Anh Nguyễn Doãn Hải - công nhân Công ty bao bì Thiên Phú phấn khởi chia sẻ: “Đầu năm công ty có đơn đặt hàng công nhân chúng tôi rất vui và hứa sẽ cố gắng làm việc hết mình để giúp công ty phát triển, qua đó nâng cao đời sống công nhân”.

Công nhân vận hành máy tại Công Ty bao bì Thiên Phú ở Nghi Lộc.
Công nhân vận hành máy tại Công ty Bao bì Thiên Phú ở Nghi Lộc.

Sau Tết, tình hình sản xuất, kinh doanh tại các công ty, doanh nghiệp, các khu công nghiệp ở Nghi Lộc đã ổn định trở lại và có phần nhộn nhịp hơn. 100% công nhân đã bắt tay vào công việc với khí thế và quyết tâm cao. Nhiều đơn vị doanh nghiệp cho biết đã có đơn hàng đến giữa năm 2018. Để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp đang tích cực cải tiến công nghệ, trang bị thêm máy móc hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng người tiêu dùng.

Ông Trương Văn Hùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Vật tư Nông Nghiệp Nghệ An cho biết: “Năm 2018, tuy sẽ có nhiều khó khăn, nhưng ngay đầu, công ty có tin vui được công nhận đặc cách giống vật tư NA6; nghiên cứu thành công sản phẩm phân bón mới để chuyên dùng cho cây có múi như cam, quýt”.

a
Bà con nông dân tích cực ra đồng gieo trỉa để kịp thời vụ.

Hòa chung không khí thi đua lao động sản xuất nhộn nhịp, khẩn trương trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bà con nông dân Nghi Lộc cũng đang nô nức xuống đồng sản xuất trên 7.000ha lúa và khép kín gần 3.000ha lạc xuân. Để đảm bảo cho nông dân sản xuất đúng thời vụ, ngay vào ngày Mùng 4 Tết, cán bộ nhân viên Xí nghiệp thủy lợi Nghi Lộc đã ra quân vận hành các máy bơm điện, các công trình tự chảy, đảm bảo đủ nước để bà con kịp gieo cấy, phấn đấu giành một vụ mùa bội thu.

a
Diện tích lạc xuân được trồng khép kín.

Không khí thi đua lao động sản xuất của các công nhân lao động và bà con nông dân ngay từ đầu năm là tín hiệu vui, báo hiệu một năm sản xuất, kinh doanh thắng lợi, góp phần thúc đẩy hoạt động công nông nghiệp của huyện nhà có bước phát triển mới trong năm 2018./.

Thu Hiền – Đài TTTH Nghi Lộc