Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bàn giải pháp thúc đẩy tăng trưởng du lịch Nghệ An đến năm 2030

21:16, 29/03/2018

Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch, chiều nay (29/3), Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại và bàn giải pháp thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Cùng dự có đại diện một số Sở, ban ngành cấp tỉnh; các đơn vị lữ hành du lịch trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi đối thoại.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2017, du lịch Nghệ An đã đón được gần 6 triệu lượt khách, tăng 36% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 38%. Tuy nhiên, trong thời gian qua, du lịch Nghệ An vẫn còn nhiều hạn chế, việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch chưa thật sự có chiều sâu và hiệu quả, chưa phát huy hết tiềm năng du lịch của từng vùng miền; Công tác quản lý điểm đến chưa được triển khai đồng bộ.

Đảo chè - Điểm du lịch mới của Nghệ An thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh những năm gần đây.
Đảo chè - Điểm du lịch mới của Nghệ An thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh những năm gần đây.

Các đại biểu đã thảo luận về các cơ chế, chính sách và những giải pháp nhằm tạo điều kiện cho du lịch phát triển, thực hiện đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch thông qua chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng du lịch và xúc tiến du lịch Quốc gia.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông cho rằng: Để phấn đấu đến năm 2020, Nghệ An thu hút được từ 5 - 5,5 triệu lượt khách du lịch, tổng thu đạt 10.000 tỷ đồng và đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch cần có những giải pháp cấp bách để khắc phục, tăng cường liên kết để quảng bá, tạo dựng sản phẩm thu hút du khách, quản lý tốt môi trường, bảo đảm an toàn, an ninh cho khách du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi đối thoại.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại hội nghị.

Để Nghệ An thật sự trở thành một điểm đến hấp dẫn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị các Sở, ban ngành cần phối hợp tham mưu xây dựng hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch; Rà soát các thủ tục, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong môi trường du lịch; Tăng cường đào tạo đội ngũ làm công tác du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch và hội nhập quốc tế. 

Thu Vinh - Hữu Dũng