Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thống nhất kế hoạch nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Vinh

20:41, 09/03/2018

Sáng nay (9/3), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã có cuộc làm việc với đoàn công tác của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam do ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc dẫn đầu về một số nội dung liên quan điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vinh.

 

Cùng dự cuộc làm việc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giao thông Vận tải, Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của Cảng hàng không quốc tế Vinh đối với sự phát triển của tỉnh Nghệ An và khu vực, đặc biệt là phục vụ đi lại, du lịch, thu hút đầu tư.

a
Cảng hàng không quốc tế Vinh. Nguồn: internet.

Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã bắt đầu đầy tải, có những thời điểm quá tải, không đáp ứng được các đường bay quốc tế. Vì vậy, việc mở rộng quy hoạch, cải tạo, nâng cấp một số hạng mục của Cảng là điều cần thiết, vừa nâng cao chất lượng phục vụ hiện tại vừa đáp ứng tầm nhìn và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong việc quy hoạch lại toàn bộ sân bay phù hợp hơn với quy hoạch tổng thể mạng lưới cảng hàng không của cả nước và sự phát triển của tỉnh trong tương lai, nhất là các hạng mục quan trọng như đường băng, hệ thống nhà ga.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc làm việc.
Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng cho biết, Chính phủ đã thông qua quy hoạch tổng thể các sân bay Việt Nam, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Đồng tình với kế hoạch của Nghệ An về việc mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Vinh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết, Chính phủ vừa thông qua quy hoạch tổng thể các sân bay Việt Nam, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Vinh. Vì vậy, việc mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ được tổng Công ty Hàng không Việt Nam hỗ trợ tối đa để hoàn thành trong thời gian sớm nhất, dự kiến cuối năm nay sẽ tiến hành khởi công.

Trong năm nay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ đầu tư nâng cấp nhà ga cũ thành nhà ga quốc tế, đầu tư thêm 2 cầu ống lồng; nâng cấp đường băng hiện có và triển khai phương án đầu tư thêm đường băng thứ 2; duy tu một số hạng mục hướng tới đáp ứng nhu cầu đón 3 - 4 triệu lượt khách/năm. Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cũng đề nghị tỉnh chuẩn bị tốt mặt bằng đáp ứng mục tiêu quy hoạch.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, đồng thời khẳng định, tỉnh sẽ nỗ lực chuẩn bị các điều kiện, đáp ứng tiến độ triển khai nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh theo quy hoạch và kế hoạch đã đề ra nhằm nâng cao năng lực khai thác, đảm bảo an ninh, an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch và thu hút đầu tư./.

Lê Hằng – Mai Thanh