Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Phong phú các tour, tuyến du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

18:09, 28/04/2018

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày. Đây cũng là dịp để mọi người giành thời gian để thăm thú bạn bè, đặc biệt là nghỉ ngơi, đi du lịch với gia đình, người thân. Thị trường du lịch trong những ngày này vì thế cũng trở nên sôi động, nhộn nhịp. Tại Nghệ An, 30/4 và 1/5 cũng là dịp khởi động cho mùa du lịch sôi động nhất trong năm.

Nhắc đến du lịch Nghệ An, nhất là du lịch mùa hè, không thể không nói đến du lịch biển Cửa Lò. Dịp 30/4 và 1/5 hàng năm cũng là thời điểm thị xã biển này chọn để khai trương mùa du lịch hàng năm. Với 4 ngày của kỳ nghỉ năm nay, có rất nhiều du khách đã chọn Cửa Lò làm điểm đến để nghỉ ngơi và tắm biển. Hiện gần 300 khách sạn, nhà nghỉ với gần 11.000 phòng nghỉ trên địa bàn thị xã đã gần như kín phòng, thậm chí một số khách sạn lớn đã không còn phòng từ nhiều ngày trước.

Thời điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng là dịp thị xã Cửa Lò khai trường mùa du lịch nên hút khách du lịch.
Thời điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng là dịp thị xã Cửa Lò khai trường mùa du lịch với nhiều hoạt động văn hóa hút khách du lịch.

Chia sẻ của anh Vương Quốc Long - Du khách đến từ Hà Nội: “Từ Hà Nội vào Nghệ An khoảng cách không quá xa, phương tiện đi lại thuận tiện. Nơi đây có bờ biển đẹp, nổi tiếng, đặc biệt có nhiều hoạt động dịp nghỉ lễ nên gia đình chọn vào nghỉ dưỡng”.

Không chỉ các gia đình, nhiều tổ chức, đoàn thể cũng lựa chọn Cửa Lò làm điểm đến trong dịp nghỉ lễ.
Không chỉ các gia đình, nhiều tổ chức, đoàn thể cũng lựa chọn Cửa Lò làm điểm đến trong dịp nghỉ lễ.

Trao đổi với phóng viên tình hình phục vụ du khách dịp nghỉ lễ của khách sạn, ông  Nguyễn Xuân Thành – Phó Giám đốc Khách sạn Sài Gòn Kim Liên – Thị xã Cửa Lò cho biết: “Hiện tại, phòng nghỉ tại khách sạn dịp 30/4 – 1/5 đã được khách đặt hết chỗ. Những năm gần đây, ngày càng có nhiều khách lựa chọn Cửa Lò để nghỉ dưỡng trong dịp lễ”.

a
Từ Cửa Lò, du khách có thể kết nối với nhiều điểm du lịch thú vị khác. Nguồn ảnh: internet

Cùng với du lịch biển, các điểm đến lân cận cho du khách như đảo Ngư, đảo Mắt bằng tàu du lịch cao tốc, đến khu du lịch sinh thái Cửa Hội, thăm chùa Song Ngư, đền Vạn Lộc… Đặc biệt, mùa du lịch năm nay, các công ty du lịch, lữ hành cũng đã thu hút du khách tham gia vào các tour du lịch hấp dẫn, nổi tiếng ở xứ Nghệ như: Hành trình về khu di tích lịch sử văn hóa Kim Liên - huyện Nam Đàn, Khu di tích lịch sử Truông Bồn, trải nghiệm du lịch sinh thái miền Tây xứ Nghệ với rừng nguyên sinh Pù Mát - huyện Con Cuông...

Khách du lịch có thể về thăm quê Bác ở Kim Liên, Nam Đàn, cách Cửa Lò khoảng 20km.
Về thăm quê Bác ở Kim Liên, Nam Đàn...
Trải nghiệm du lịch sinh thái ở miền Tây xứ Nghệ tại Vườn quốc gia Pù Mát - Con Cuông. Nguồn ảnh: internet
Trải nghiệm du lịch sinh thái ở miền Tây xứ Nghệ tại Vườn quốc gia Pù Mát - Con Cuông. 

Ông Võ Bá Nguyên - Giám đốc Công ty Du lịch Vinh Guru cho biết thêm: “Trong những ngày này, công ty chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều đoàn khách đặt tour tuyến lên các huyện miền Tây xứ Nghệ để tham quan. Chúng tôi đã phải huy động tất cả nguồn nhân lực để có thể phục vụ du khách tốt nhất”.

Nghệ An là địa bàn được đánh giá có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, thị trường du lịch Nghệ An mới chỉ thực sự sôi động vào mùa hè. Đây cũng là trăn trở của cơ quan quản lý cũng như những người có tâm huyết đối với sự phát triển du lịch của tỉnh trong hiện tai và tương lai./.

An Duyên - Hữu Song - Đài TTTH Cửa Lò