Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Thanh niên tình nguyện bán nông sản sạch giúp nông dân

10:13, 08/05/2018

Với mong muốn giúp bà con nông dân trên địa bàn huyện tiêu thụ nông sản sạch và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của địa phương, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Con Cuông đã thành lập đội tình nguyện để cung cấp nguồn nông sản sạch cho người tiêu dùng trong và ngoài huyện.

Theo đó, đội tình nguyện gồm 10 thành viên là cán bộ đoàn viên thanh niên thuộc một số cơ sở Đoàn trên địa bàn. Đội tình nguyện sẽ trực tiếp đến các điểm sản xuất nông sản để thu hái, phân loại, đóng gói theo từng loại sản phẩm giới thiệu ra thị trường.

Các thành viên đội tình nguyện trực tiếp thu hái nông sản giúp bà con.
Các thành viên đội tình nguyện trực tiếp thu hái nông sản giúp bà con..
a
... Tự tay phân loại, đóng gói sản phẩm.

Thực hiện đề án trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap giai đoạn 2016 - 2020 của huyện Con Cuông, một số địa phương trên địa bàn huyện như Bồng Khê, thị trấn, nông dân đã bắt tay vào sản xuất các loại rau, củ theo tiêu chuẩn “sạch” như: dưa Mỹ; cà chua trong nhà lưới; trồng cà tím, bí hồ lô theo quy trình tưới nhỏ giọt… Hiện các sản phẩm này đang vào mùa thu hoạch.

Sản phẩm bí đỏ
Sản phẩm bí đỏ trồng theo mô hình tưới nhỏ giọt.

Theo chia sẻ của anh Lê Khánh Lực - Bí thư Đoàn thị trấn, các mặt hàng chính mà đội tình nguyện sẽ quảng bá và bán gồm: cà chua, bí đỏ, cà tím (cà pháo). Tất cả đều được bán đúng giá. “Chúng tôi mong muốn với cách làm này sẽ góp phần quảng bá các loại rau, củ sạch của nông dân huyện nhà, giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình những thực phẩm sạch, đảm bảo bữa ăn sạch, dinh dưỡng và an toàn” – anh Lực chia sẻ thêm.

Ngoài quảng bá và bán các sản phẩm trên các trang mạng xã hội, đội tình nguyện mở các điểm bán hàng tại trung tâm thị trấn và chịu trách nhiệm chuyển hàng tận tay khách hàng. 

Đội thành lập các điểm bán hàng tại thị trấn.
Đội thành lập các điểm bán hàng tại thị trấn.

Chị Lương Thị Hương - Phó Bí thư huyện đoàn Con Cuông cho biết: “Chúng tôi hy vọng cách làm này sẽ là cầu nối giúp bà con nông dân bao tiêu sản phẩm; đồng thờ giúp người người tiêu dùng lựa chọn được nông sản sạch. Đây cũng là một trong những hoạt động an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương của tuổi trẻ huyện Con Cuông”.

Minh Hạnh - Đài TTTH Con Cuông