Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Huyện Kỳ Sơn đề nghị dừng quy hoạch xây dựng nhà máy thủy điện không đảm bảo lợi ích cho nhân dân

22:19, 21/05/2018

Thực hiện chương trình giám sát năm 2018 của Hội đồng Nhân dân tỉnh, hôm nay, đoàn công tác của Ban kinh tế - Ngân sách do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế tại huyện Kỳ Sơn về kết quả, hiệu quả các dự án thủy điện. Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đề nghị nên dừng khảo sát, quy hoạch xây dựng nhà máy thủy điện không đảm bảo lợi ích người dân.

Đoàn khảo sát thực tế tại Nhà máy Thủy điện
Đoàn khảo sát thực tế tại Nhà máy Thủy điện Nậm Mô, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn hiện có 11 dự án nhà máy thủy điện đã và đang triển khai xây dựng, trong đó có 3 nhà máy đi vào hoạt động, 4 công trình đang xây dựng, 3 dự án đang khảo sát và 1 nhà máy xin đưa vào quy hoạch với tổng công suất lắp máy là trên 600MW.

Đoàn khảo sát thực tế tại Nhà máy Thủy điện
Đoàn khảo sát thực tế tại Nhà máy Thủy điện Nậm Cắn 2.

Sau khi khảo sát thực tế tại nhà máy thủy điện Nậm Mô, nhà máy Thủy điện Nậm Cắn 2, Đoàn công tác của Ban kinh tế - Ngân sách đã làm việc với các bên liên quan của huyện Kỳ Sơn và chủ đầu tư các dự án về vấn đề quy hoạch, khảo sát trước khi đầu tư xây dựng các công trình dự án thủy điện và tác động đến của các dự án đến môi trường sinh thái, cuộc sống người dân.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đề nghị nên dừng việc khảo sát, lập quy hoạch xây dựng các nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện khi mà lợi ích của người dân không được đảm bảo.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Lê Hồng Vinh - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu về thực hiện chính sách, pháp luật trong các hoạt động quy hoạch, đầu tư xây dựng, hiệu quả kinh tế xã hội các dự án mang lại đối với vấn đề bảo vệ môi trường, những khó khăn vướng mắc… từ đó kiến nghị đề xuất các cơ quan thẩm quyền bổ sung cơ chế chính sách phù hợp./.

Quốc Toàn