Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở với người có công

11:44, 14/08/2018

Sáng nay (14/8), đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh do ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở xây dựng để khảo sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Nghệ An theo Quyết định số 22 ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi Thủ tướng chính phủ ban hành quyết định số 22, ngày 31/10/2014, UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, trong đó số hộ cần hỗ trợ về nhà ở hơn 26.800 hộ, tổng ngân sách cần hỗ trợ hơn 815 tỷ đồng. Trong đó ngân sách trung ương hơn 771 tỷ đồng, ngân sách tỉnh đối ứng gần 40 tỷ 600 triệu đồng.. Từ khi triển khai đến nay đã có hơn 14.600 căn nhà được xây dựng hoàn thành, đạt tỷ lệ 54,56%, trong đó xây mới hơn 7.800 căn, sửa chữa cải tạo hơn 6.700 căn. Số tiền đã giải ngân hỗ trợ cho các đối tượng hơn 269 tỷ đồng đạt tỷ lệ 34,89%.

ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở xây dựng
Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đề nghị Sở xây dựng cần phối hợp với các ngành liên quan, tập trung giải ngân để các đối tượng sớm được hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước, góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình có công với cách mạng.

Đoàn ĐBQH đánh giá cao những kết quả đã được của Sở xây dựng trong việc triển khai thực hiện Quyết định 22 của thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên hiện nay, toàn tỉnh đang còn hơn 8 nghìn căn nhà chưa triển khai theo đề án, trong khi đó đến cuối năm 2018 chương trình sẽ hoàn thành. Vì vậy, Sở xây dựng cần phối hợp với các ngành liên quan để tổng rà soát các đối tượng được hưởng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như  tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó tập trung giải ngân để các đối tượng sớm được hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước, góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình có công với cách mạng./.

Đức An – Ngọc Mai