Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trồng thành công giống cam Úc ruột đỏ trên đất Thanh Chương

15:57, 29/10/2018

Cùng với các giống cam truyền thống như cam v2, cam xã Đoài, cam Bù thì huyện Thanh Chương vừa trồng thành công giống cam mới có năng suất và giá trị kinh tế cao đó là cam Úc ruột đỏ.

 

Đây là giống cam được nhập khẩu từ Úc. Sau khi đưa về trồng tại xóm Sướn, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương cho thấy nó có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại giống cam khác đó là: cam Úc được chuyển  gen từ các loại cây cà chua, cà rốt vào cây cam chanh nên rất bổ dưỡng, nhất là giàu chất caroten chống lão hóa da. Quả to, ruột màu hồng, ngọt đậm. Trung bình mỗi quà nặng từ 05,-07kg. Tuổi thọ cao từ 50-80 năm, kháng bệnh tốt.

Hiện gia đình ông Nguyễn Xuân Năm bán mỗi kg từ 65-70 ngàn đồng nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng cho thị trường
Hiện gia đình ông Nguyễn Xuân Năm bán mỗi kg từ 65-70 ngàn đồng nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng cho thị trường

Theo ông Nguyễn Xuân Năm chủ trang trại trồng cam ở xóm Sướn xã Thanh Đức huyện Thanh Chương cho biết: Gia đình ông mua giống cam Úc này từ trang trại của ông bà Mai Phương ở trong Đà Lạt đưa về trồng thử nghiệm tại địa phương với gần 1ha. Đến nay đã được 4 năm, từ năm ngoái lại năm nay cam đã cho quả bói. Qua thực tế trồng cho thấy: giống cam này rất phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương, đặc biệt là quả to và ngọt đậm. Hiện gia đình ông bán mỗi kg từ 65-70 ngàn đồng nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng cho thị trường.

Qua thực tế trồng cho thấy: giống Cam này rất phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương nên năng suất đạt cao.
Giống cam này rất phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương nên cho năng suất cao.

Giống cam Úc này đã được một số hộ dân trên địa bàn huyện Thanh Chương đưa về trồng thủ nghiệm, tuy diện tích chưa nhiều nhưng năng suất và hiệu quả mang lại thì đã cho thấy rõ.

được chuyển  gen từ các loại cây Cà chua, Cà rốt vào cây Cam Chanh nên rất bổ dưỡng nhất là giàu chất caroten chống lão hóa da. Quả to, ruột màu hồng, ngọt đậm.
Được chuyển gen từ các loại cây cà chua, cà rốt vào cây cam chanh nên cam Úc có quả to, ruột màu hồng, ngọt đậm.

"Thời gian tới UBND xã tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất nhất là các giống cam mới có năng suất và giá trị kinh tế cao để nâng cao thu nhập và làm phong phú thêm đặc sản cam quả quê hương. Bởi hiện nay, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương đang làm các thủ tục thủ tục cần thiết để được dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cam Tổng đội" - ông Nguyễn Bá Sơn Phó chủ tịch UBND xã Thanh Đức huyện Thanh Chương cho biết thêm.

Hữu Thịnh