Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trước 30/4/2019 giải phóng xong mặt bằng đoạn Vinh – Cửa Lò

11:11, 27/11/2018

Sáng nay (27/11), đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực địa Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1 và làm việc với các sở, ngành, địa phương để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

 

Các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ.
Các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ.

Dự án đường giao thông nối thành phố Vinh -Thị xã Cửa Lò giai đoạn 1 có tổng chiều dài 10,83 Km với tổng mức đầu tư là 1.411 tỷ đồng. Đến nay dự án đã giải phóng mặt bằng được 8,5 km, còn lại 2,3km. Và vướng mắc lớn nhất là đoạn qua thành phố Vinh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cùng các đơn vị liên quan kiểm tra tiến độ thực tế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra tiến độ thực tế.

Nguyên nhân là do việc xét duyệt số hộ để điều chỉnh quy hoạch, giao đất tái định cư cho các hộ dân chưa đảm bảo yêu cầu; người dân không phối hợp trong kiểm kê đất nông nghiệp nên phải thực hiện cưỡng chế dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện.

Đại diện Sở GTVT Nghệ An báo cáo tình hình tiến độ thi công.
Đại diện Sở GTVT Nghệ An báo cáo tình hình tiến độ dự án.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cho rằng về tiến độ thi công xây lắp cơ bản đến thời điểm này đảm bảo chất lượng và kế hoạch đề ra đối với các đoạn đã bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên công tác giải phòng mặt bằng và việc trồng cây xanh trên hành lang ATGT vẫn còn chậm. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kết luận tại buổi làm việc.

Để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước 30/4/2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh giao Sở giao thông vận tải phối hợp với thành phố Vinh, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò cần tập trung quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng tại các đoạn còn vướng mắc để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đối với các đơn vị thi công trước 30/1/2019 phải thảm xong các đoạn đã được giải phóng mặt bằng, cũng như hoàn thiện vỉa hè và trồng cây. Riêng đối với đường điện chiếu sáng, Phó chủ tịch tịch UBND tỉnh giao Sở giao thông vận tải quản lý, đồng thời chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công với thời gian và chất lượng tốt nhất./.

Đức An - Trường Ca