Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thịt Nhái đắt khách sau Tết Nguyên đán

14:31, 17/02/2019
Sau Tết Kỷ Hợi 2019, Nhái - món ăn đặc sản của người dân miền núi tăng 10-20% giá so với ngày thường, nhưng vẫn không có đủ nguồn hàng cung cấp cho thị trường.

Chị Vi Thị Phương người chuyên thu mua nhái cung cấp cho thị trường ở bản Khe Rạn xã Bồng Khê cho biết: Đây là thời điểm đầu mùa nên nhái còn khan hiếm. Nhu cầu thị trường tăng cao nên nhái bán được giá. Hiện nhái tươi có giá 80.000 đồng/1kg, nhái thương phẩm sau khi được làm thịt sạch có giá 120.000/1kg (đắt hơn giá ngày thường khoảng 20 – 30%). Tuy giá cao nhưng vẫn không đủ nhái để bán.

Sau Tết Nguyên đán, giá Nhái tăng khoảng 20% so với ngày thường nhưng không có đủ nguồn hàng để cung cấp cho thị trường.
Sau Tết Nguyên đán, giá Nhái tăng khoảng 20% so với ngày thường nhưng không có đủ nguồn hàng để cung cấp cho thị trường.

Không chỉ cải thiện bữa ăn, nhái đã đem lại nguồn thu nhập cho người dân các xã: Yên Khê, Lục Dạ, Bồng Khê… Chị Vi Thị Thể - người chuyên làm nghề bắt nhái ở bản Khe Rạn, xã Bồng Khê cho biết: Ngoài làm nông, mấy năm gần đây nhờ đi bắt nhái nên gia đình cũng có thêm thu nhập. Tuy nhiên thời điểm hiện nay do đầu mùa nên nhái còn khan hiếm nhưng bù lại được giá.

Thịt nhái chế biến được nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của người dân miền núi.
Thịt nhái chế biến được nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của người dân miền núi.

Trước đây, nhái được ít người biết đến. Tuy nhiên, những năm gần đây, Nhái được nhiều người dân miền núi ưa thích. Tại quán ăn, nhà hàng ở các điểm du lịch cộng đồng như Khe Rạn, bản Nưa… món ăn chế biến từ thịt nhái được nhiều du khách lựa chọn.

Món Nhái được coi như một trong những món ăn đặc sản mà khách du lịch nhất định phải nếm thử khi đến trải nghiệm.

Anh Nguyễn Quốc Đại du khách đến từ Vinh cho biết: Cách đây 3 năm tôi có đến Con Cuông khi nói đến món nhái tôi không nghĩ đó là một món ăn. Mặc dù vậy sau khi được thưởng thức món ăn nay tôi thấy rất ngon. Giờ mỗi lần đến Con Cuông tôi đều tìm đến điểm du lịch bản Khe Rạn để được thưởng thức món nhái.

Bá Hậu