Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Tiến Thành – Yên Thành đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

18:09, 04/04/2019
Sáng 4/4, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và trao Bằng công nhận.

Vượt qua mọi khó khăn, 10 năm đầu thành lập, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của nhân dân, đến nay xã Tiến Thành đã đổi thay một cách toàn diện.

Toàn cảnh xã
Toàn cảnh xã Tiến Thành nhìn từ trên cao.

Toàn xã hiện có 500 con em đang lao động ở nước ngoài, hàng năm đưa về một nguồn ngoại tệ lớn để xây dựng quê hương. Ngoài ra, nhân dân còn khai thác tiềm năng đất đai để phát triển kinh tế trang trại, vườn đồi, nâng thu nhập bình quân đầu người lên 36 triệu đồng/năm. Nhờ đó 7 năm qua, xã đã huy động tổng nguồn vốn 427,5 tỷ đồng, trong đó nhân đóng góp 46,4% để đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn, không ngừng nâng cao mức sống cho người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành quả mà cán bộ và nhân dân xã Tiến Thành đạt được trong 10 năm thành lập, đồng thời chỉ ra những mục tiêu cần phấn đấu để tiến tới đạt xã Nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, cần cần nhân rộng các mô hình kinh tế phù hợp, tranh thủ mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư nâng cấp các công trình hạ tầng nông thôn, đáp ứng cho sự phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Tiến Thành.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Tiến Thành.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đinh Viết Hồng đã trao cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tiến Thành; trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới và Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nghệ An chung sức xây dựng Nông thôn mới”.

Lãnh đạo huyện trao tặng Bức trướng,
Lãnh đạo huyện trao tặng Bức trướng và giấy khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới.

Đài TT-TH Yên Thành