Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu: 17 xã có dịch tả lợn châu Phi

14:57, 03/06/2019
Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lây lan trên địa bàn huyện Diễn Châu. Trong đó, điểm dịch mới nhất đã bùng phát tại xã Diễn Ngọc vào ngày 1/6, tại hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Lạng, xóm Trung Yên, phải tiêu hủy 8 con lợn, trọng lượng 576kg .

Trước đó, phát hiện lợn chết rải rác, ông Lạng đã báo cho chính quyền địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Diễn Ngọc có tổng đàn chăn nuôi rất ít chỉ với hơn 418, 87 hộ nuôi. Ngay sau đó, Diễn Ngọc đã triển khai nhanh các biện pháp chống dịch như lập 5 chốt kiểm soát dịch bệnh, phun khử trùng tiêu độc, cấm vận chuyển lợn và các sản phẩm lợn ra vào địa bàn.

Chốt kiểm dịch tả lợn châu Phi tại địa bàn xã Diễn Ngọc.

Như vậy, tính đến ngày 3/6, huyện Diễn Châu có 17 xã bùng phát dịch tả lợn châu Phi  gồm: Diễn Vạn, Diễn Kim, Diễn Thái, Diễn Quảng, Diễn Bích, Diễn Xuân, Diễn Đoài, Diễn Hồng, Diễn Hạnh, Diễn Mỹ, Diễn Trường, Diễn Yên, Diễn Lộc, Diễn Nguyên, Diễn Đồng, Diễn Phú và Diễn Ngọc với số lượng phải tiêu hủy là 546 con, tổng trọng lượng là 24.292kg.

Trên địa bàn huyện đã thành lập 53 chốt chống dịch ra vào địa bàn, đồng thời cung cấp gần 600 lít hóa chất phục vụ công tác tiêu hủy lợn và phun khử trùng. Hiện đã có 4 xã là Diễn Vạn, Diễn Kim, Diễn Mỹ, Diễn Bích qua 21 ngày không bùng phát. 
Mai Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện