Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 là 6/12

16:02, 12/11/2019
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2019 là năm thứ 6 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiện sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử nói riêng và nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp làn thứ tư.

Thông tin này được ông Đặng Hoàng Hải-Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về Ngày mua sắm trực tuyến-Online Friday 2019 diễn ra vào thứ 6 (6/12) với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” và sự kiện Big Off với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử được tổ chức từ 29/11 đến 8/12.

Đại diện Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phát biểu tại lễ công bố.
Đại diện Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phát biểu tại lễ công bố.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, năm 2019 thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng toàn diện đạt trên 30%/năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp và hàng loạt sàn thương mại điện tử cũng như trang bán hàng mới xuất hiện đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên mạng xã hội.

Đặc biệt, năm nay còn chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Chính phủ.

Cũng theo ông Đặng Hoàng Hải, đây là năm đầu tiên, Ban Tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng e-voucher hay hệ thống voucher điện tử.

Đây là điểm nhấn nổi bật của chương trình Online Friday 2019 và khách hàng có thể sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước và sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu.

Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã voucher để mua hàng trên các website thương mại điện tử tham gia vào chương trình.

Cùng đó, Ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia đẩy bán hàng hóa thông qua hình thức e-voucher, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.

Điểm nổi bật tiếp theo của Chương trình Online Friday 2019 là kế thừa từ chương trình 2018. Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục triển khai chương trình “Hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.Theo đó, doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hang, nguồn gốc rõ ràng.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình siêu khuyến mãi.

Cụ thể, các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay... với các chương trình đặc biệt như “100.000 thùng bia Habeco đến tay khách hàng trong ngày”, “Vé máy bay giá 0 đồng”, “Săn voucher vé máy bay giảm 50%”, “Clear Stock cùng Oppo”, cùng hàng nghìn sản phẩm đang được các doanh nghiệp đăng ký Code/Voucher giảm giá trong chương trình.

Đáng lưu ý, năm nay Ban tổ chức sẽ đẩy mạnh hơn việc các doanh nghiệp tham gia chương trình được các doanh nghiệp hạ tầng bao gồm các đơn vị chuyển phát, như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh và Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát.

Đặc biệt, các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành cùng Ban tổ chức triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua phương thức điện tử.

Mục tiêu của các đơn vị cung ứng hạ tầng trong chương trình Online Friday 2019 hướng đến hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp với các hình thức hỗ trợ khác nhau.

Hơn nữa, trong khuôn khổ Chương trình Online Friday còn có Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử diễn ra từ 29/11 đến 8/12; trong đó, có 4 ngày các doanh nghiệp có thể tham gia chương trình Lễ hội về thương mại điện tử tại các không gian trung tâm, phố đi bộ của Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND các thành phố tổ chức.

Đây là sự kiện thường niên với quy mô trên 300 nghìn người dân thành phố dự kiến tham dự và tương tác với các hoạt động tại sự kiện. Chương trình được tổ chức với 3 không gian gồm không gian Online Friday là những chương trình trải nghiệm, săn voucher, săn khuyến mãi do Ban tổ chức triển khai với trên 2000 sản phẩm có ưu đãi khủng, với các chương trình săn voucher 0 đồng, giờ vàng, quét QR là trúng thưởng, với quà tặng là xe máy Honda SH 2019, điện thoại iPhone 11...

Không gian dành trọn vẹn cho các doanh nghiệp thoải mái tổ chức các sự kiện cho khách hàng, đối tác, với không gian không hạn chế. Đặc biệt với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng chính hãng, Ban tổ chức có các không gian hỗ trợ 100% cho doanh nghiệp, không mất chi phí tham dự.

Ngoài ra, không gian lễ hội sẽ dành cho khu vực sân khấu lớn với các sự kiện âm nhạc, vũ đoàn, gameshow trên sân khấu sôi động, sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo người dân tại các thành phố.

Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) nhấn mạnh: Trong giai đoạn 5 năm triển khai vừa qua, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan, đơn vị truyền thông, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử.

Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia.

Không dừng lại ở đó, hiện đã có hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng với tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2 nghìn tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.

Theo ông Lê Đức Anh, ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019 sẽ chính thức mở cửa hệ thống đăng ký cho các doanh nghiệp từ ngày 12/11 đến hết ngày 25/11 tới qua địa chỉ http://dangky.onlinefriday.vn hoặc truy cập website www.onlinefriday.vn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm