Kinh tế

Phó Chủ tịch UBND Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương

19:43, 09/04/2020
Chiều nay (9/4), đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo sản xuất vụ xuân tại các huyện Nghi Lộc, Yên Thành, Diễn Châu. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

Vụ xuân năm nay huyện Nghi Lộc gieo cấy 7.800 ha lúa. Hiện nay, lúa xuân ở đây phát triển tốt nhưng cũng đã xuất hiện 1 số sâu bệnh gây hại. 

Phó Chủ tịch UBND Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra sản xuất nông nghiệp.

Tại huyện Yên Thành, trong tổng số gần 12.800 ha lúa đã gieo cấy có trên 1.000 ha lúa đã chắc xanh. Phần diện tích lúa chuẩn bị trổ bông cũng đã được bà con phun phòng bệnh đạo ôn cổ bông. Huyện Diễn Châu cũng đã gieo cấy 9.300 ha lúa vụ xuân, trong đó có 350 ha đã trổ đòng. Hiện huyện Diễn Châu đang tập trung kiểm tra phun phòng các loại sâu bệnh. 

Hiện nay, lúa xuân phát triển tốt nhưng cũng đã xuất hiện 1 số sâu bệnh gây hại. 

Sau khi đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu các địa phương, đơn vị chuyên ngành cần rà soát lại diện tích cây trồng để tập trung chăm sóc; đảm bảo cây trồng sinh trưởng phát triển tốt cho năng suất cao nhất. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác dự tính dự báo, phòng trừ sâu bệnh và chủ động khoanh vùng dập dịch dứt điểm nếu có dịch bệnh xẩy ra đối với cây trồng vụ Xuân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu các địa phương, đơn vị chuyên ngành cần rà soát lại diện tích cây trồng để tập trung chăm sóc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý các địa phương phòng trừ tốt các loại bệnh như: Bệnh đạo ôn cổ bông, bạc lá vi khuẩn, lem lép hạt, bệnh khô vằn, chuột, rầy các loại và sâu cuốn lá. Làm tốt công tác vệ sinh đồng ruộng để hạn chế mầm sâu bệnh lây lan, phát sinh gây hại. Theo dõi, đánh giá các mô hình sản xuất lúa chất lượng cao để nhân rộng vào các vụ sản xuất tới nhằm nâng cao giá trị trên đơn vị diện tích.

 

Thúy Vinh - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện