Kinh tế

Diễn Châu: Năng suất giống lúa mới đạt 7,5 tấn/ha

11:20, 11/05/2020
Sáng ngày (11/5), Công ty TNHH MaHyCo Việt Nam đã phối hợp với phòng NN&PTNT và Trạm khuyến nông Diễn Châu tổ chức hội thảo đầu bờ về mô hình trình diễn 2 giống lúa mới tại xã Diễn Tân.

Tham gia hội thảo đầu bờ có đại diện UBND xã, HTX của 2 huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu. Tại đây các đại biểu đã được giới thiệu, so sánh về 2 giống lúa mới được trình diễn trong vụ xuân  2020 là: giống lúa lai MHC 2 và lúa thuần Hà Phát 3. Đây là 2 giống lúa đã được Bộ NN&PTNT công nhận từ năm 2019 được đưa vào trồng trong phạm vi cả nước.  

Các đại biểu đã được giới thiệu, so sánh về 2 giống lúa mới được trình diễn trong vụ Xuân  2020 là: giống lúa lai MHC 2 và lúa thuần Hà Phát 3.

Theo đó, đối với giống lúa lai MHC 2 có ưu điểm là trồng được cả 2 vụ/năm, thời gia sinh trưởng  ngắn, cây cứng, chống đổ và chịu rét tốt, kháng đạo ôn. Năng suất đạt vụ Xuân tại Diễn Châu đạt trên 8 tấn/ha, cao hơn lúa lai đối chứng khoảng 10%. Đối với giống lúa thuần Hà Phát 3 cũng có ưu điểm trồng được 2 vụ/năm; là có thời gian sinh trưởng khá ngắn ngày, vụ xuân khoảng 120 ngày; để nhánh khỏe, bộ lá gọn, khả năng chịu sâu bệnh và chống đổ tốt. Đặc biệt, giống lúa thuần này cho chất lượng hạt gạo đẹp và cơm thơm ngon. Năng suất tại mô hình hình diễn đạt 7,5 tấn/ha, cao hơn ruộng đối chứng 12%.

Năng suất tại mô hình hình diễn đạt 7,5 tấn/ha, cao hơn ruộng đối chứng 12%.

Với những ưu điểm trên, bắt đầu từ vụ hè thu 2020 này, 2 giống lúa: giống lúa lai MHC 2 và lúa thuần Hà Phát 3 được huyện Diễn Châu cơ cấu vào trồng đại trà trong toàn huyện.

 Ngọc Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện