Kinh tế

Xã Thanh Phong - Thanh Chương đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

16:33, 25/10/2020
Sáng 25/10, xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019.

Sau khi sáp nhập, xã Thanh Phong có 7 xóm với hơn 2.000 hộ, hơn 8.000 nhân khẩu. Là địa bàn thuần nông, xuất phát điểm không cao, những năm qua Đảng bộ, nhân dân xã Thanh Phong luôn đã đoàn kết, vượt khó, đổi mới, tạo những bước phát triển mạnh mẽ.

Trong 5 năm qua, xã đã huy động được trên 150 tỷ đồng để đầu tư phát triển các lĩnh vực. Theo đó, đã có 70 - 100% đường trục thôn, xóm và đường xã được rải nhựa và bê tông; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất chăn nuôi, thay đổi cơ cấu cây trồng, phương thức sản xuất. Hiện toàn xã có 12 mô hình kinh tế, trong đó có 3 mô hình trang trại và 9 mô hình gia trại chăn nuôi phát huy hiệu quả. Trên 300 lao động địa phương đi làm ăn ở nước ngoài, hàng năm đóng góp một khoản thu rất lớn cho địa phương. Thu nhập bình quân của người dân tăng lên hàng năm, từ 30 triệu đồng/người năm 2018, đạt 35 triệu đồng/người/năm vào năm 2019. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,54%.

Đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Phong đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Cùng với phát triển kinh tế, địa phương quan tâm phát triển lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế; nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Đến nay, tỷ lệ gia đình văn hóa của xã Thanh Phong đạt trên 94 %, trong đó 7/7 xóm đạt danh hiệu làng văn hóa. Xã có 2 trường Tiểu học và THCS hàng năm đều xếp loại khá trong toàn huyện. Trạm y tế đạt chuẩn, trên 90% hộ dân được dùng nước sạch, môi trường luôn xanh sạch đẹp.

Đến tháng 12/2019, xã Thanh Phong đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới và được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận Xã đạt chuẩn Quốc gia Nông thôn mới năm 2019. 

Ông Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà địa phương đạt được; đồng thời mong muốn Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Phong tiếp tục kế thừa truyền thống, khắc phục khó khăn, sớm xây dựng Thanh Phong trở thành một trong những xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Dịp này, 4 tập thể, 4 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; nhiều tập thể cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới./.

Văn Lý - Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện