Thị trường

Giá vàng trong nước tiếp đà suy giảm

06:57, 15/06/2021
Giá vàng hôm nay 15/6 giảm mạnh do USD tăng giá, trong khi giới đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) diễn ra trong tuần này.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.888 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay giảm mạnh do USD tăng giá, trong khi giới đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) diễn ra trong tuần này.

 

Ông Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết thị trường được dự đoán có thể sẽ có một sự xoay chuyển nhỏ trong cuộc thảo luận về mức độ thu hồi chính sách tiền tệ và điều này khiến nhà đầu tư sẽ chốt lời nhiều hơn hoặc giảm vị thế vàng và cả tiền tệ. 

Hiện tại mối quan tâm của thị trường đã chuyển sang cuộc họp diễn ra vào 2 ngày 15 và 16/6 của FED để làm rõ hơn quan điểm của các nhà hoạch định chính sách về lạm phát gia tăng và chính sách tiền tệ trong tương lai.

Dù vậy, về dài hạn, lạm phát cao sẽ là yếu tố đẩy giá mặt hàng kim loại quý đi lên.
Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục đi xuống.

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 14/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức:  56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,05 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng hôm nay ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Trong tuần qua, giá vàng đã tăng mạnh lên ngưỡng 1.900 USD/ounce nhưng sau đó lại bị bán mạnh sau số liệu kinh tế ủng hộ đồng USD.

Trong cuộc họp G7 có nhiều ý kiến trung lập và lạc quan về sự đổi mới của kỹ thuật số bao gồm tiền điện tử. Đây là tín hiệu tốt cho đồng Bitcoin và tạo ra áp lực đối với vàng.

Dù vậy, về dài hạn, lạm phát cao sẽ là yếu tố đẩy giá mặt hàng kim loại quý đi lên.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện