Kinh tế

TP Vinh làm việc với các đơn vị hoạt động bưu chính, vận chuyển hàng hóa

15:39, 23/09/2021
Ngày 23/9, UBND TP Vinh, đại diện các sở: GTVT, công thương, TTTT đã có buổi làm việc với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, vận chuyển hàng hóa.

Trong thời gian thành phố Vinh áp dụng các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid 19, việc quản lý hoạt động Shipper còn gặp nhiều khó khăn. Toàn thành phố có trên 20 doanh nghiệp có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, thuơng mại điện tử với tổng nhân viên và đội ngũ shipper khoảng hơn 3000 người. Ngoài ra, còn một số tổ chức nhỏ lẻ, shipper tự do hoạt động khá đông. Vì vậy, để đảm bảo tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thành phố Vinh đã có buổi làm việc với các đơn vị có giấy phép đăng ký hoạt động.

UBND TP Vinh và các sở GTVT - Công thương - Thông tin truyền thông có buổi làm việc với các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực Bưu chính - thương mại điện tử về quản lý hoạt động Shipper.
UBND TP Vinh và các sở GTVT - Công thương - Thông tin truyền thông có buổi làm việc với các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực Bưu chính - thương mại điện tử về quản lý hoạt động Shipper.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện giao nhận hàng của đội ngũ Shipper khi thành phố áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, đề nghị thành phố sớm tạo điều kiện để đội ngũ shipper được tiêm vacxin. Đại diện các sở liên quan cũng cho biết chỉ quản lý hoạt động theo lĩnh vực bưu chính, thương mại điện tử, vì vậy đội ngũ nhân viên Shipper vẫn chưa thuộc diện quản lý của đơn vị nào, trong khi đó đội ngũ shiper có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao, nhất là các Shipper sử dụng xe máy để giao nhận hàng hóa. Vì vậy, UBND TP Vinh yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, giao nhận hàng hóa sớm cung cấp hồ sơ pháp lý cho thành phố để thành phố sắp xếp bố trí việc phân bổ nguồn vacxin, đề nghị các doanh nghiệp hoạt động đúng ngành nghề theo giấy phép đã đăng kí. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa phải thực nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Thời gian tới, UBND thành phố Vinh sẽ thành lập các đội tuần tra cơ động để kiểm tra, kiểm soát các hoạt động của đội ngũ shipper, xử lý nghiêm các trường hợp shipper và đơn vị quản lý shipper vi phạm quy định phòng chống dịch.

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện