Kinh tế

Yên Thành thả 2 tấn cá giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản 

17:37, 27/09/2021
Sáng 27/9, Chi cục Thuỷ sản, Sở NN&PTNT Nghệ An phối hợp với UBND huyện Yên Thành tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn thuỷ sản năm 2021.
Yên Thành thả cá giống tại hồ đập Quản Hài (xã Phúc Thành).

Trong những năm qua, ở huyện Yên Thành nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung, việc đánh bắt thuỷ sản của người dân rất tùy tiện, đã làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái nói chung, thuỷ sản nói riêng. Trên đồng ruộng, sông ngòi, hồ đập các loài cá nước  ngọt trở nên khan hiếm; việc sinh trưởng và phát triển bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT Nghệ An và huyện Yên Thành trực tiếp thả cá giống xuống hồ đập.

Để cân bằng hệ sinh thái tự nhiên, trong đợt này ở huyện Yên Thành được hỗ trợ thả 2 tấn cá giống tại 3 hồ đập: Quản Hài (xã Phúc Thành), Nhà Trò (xã Tân Thành) và Vệ Vừng (xã Đồng Thành). Các giống cá được thả phù hợp với điều kiện tự nhiên của huyện Yên Thành gồm: Trắm cỏ, chép, mè, trôi. 

Đợt thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản còn có sự tham gia của Ban trị sự trụ trì chùa Chí Linh, xã Xuân Thành, Yên Thành 

Bên cạnh đó, huyện cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản; tuyệt đối nghiêm cấm các hình thức  dùng kích điện và thả lưới bát quái để đánh bắt thủy sản./.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện