Kinh tế

Hội thi tay nghề Thợ giỏi lĩnh vực Tiểu thủ công nghiệp, làng nghề tỉnh Nghệ An lần thứ VII - năm 2021

17:05, 29/10/2021
Sáng 29/10, tại Nam Đàn, Sở Lao động TB&XH, UBND huyện Nam Đàn, cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi tay nghề Thợ giỏi lĩnh vực Tiểu thủ công nghiệp và làng nghề tỉnh Nghệ An lần thứ VII, năm 2021 đối với nghề Thêu ren.

Tham gia hội thi có 10 thí sinh tiêu biểu được lựa chọn từ các làng nghề, HTX Thêu ren trên địa bàn huyện Nam Đàn.

Toàn cảnh hội thi.
Toàn cảnh hội thi.

Các thí sinh cùng tranh tài trong 2 phần: phần thi bắt buộc và phần thi sáng tạo. Đối với phần thi bắt buộc, trong thời gian 90 phút, thí sinh làm ra 1 sản phẩm theo đề tài và tiêu chí do Ban tổ chức đưa ra. Đối với phần thi sáng tạo, trong thời gian 45 phút, thí sinh có quyền lựa chọn đề tài theo sở thích và ý tưởng để làm ra 1 sản phẩm đẹp nhất có thể và phải thuyết minh, giới thiệu sản phẩm của mình tạo ra.

Thí sinh thể hiện tay nghề sản phẩm.

Các sản phẩm làm ra phải đạt đúng yêu cầu của đề thi về mẫu mã, chủng loại, số lượng, kích thước, thời gian thực hiện cũng như thể hiện được kỹ thuật, mỹ thuật, kiểu dáng, ý tưởng sáng tạo độc đáo.

Đồng chí Nguyễn Bá Châu- Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trao giải nhất cho thí sinh đạt giải nhât tại Hội thi.
Đồng chí Nguyễn Bá Châu - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trao giải Nhất cho thí sinh đạt giải.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc; đồng thời trao giấy chứng nhận cho 5 thí sinh tham gia Hội thi tay nghề thợ giỏi Tiểu thủ công nghiệp và làng nghề tỉnh Nghệ An lần thứ VII, năm 2021 đối với nghề Thêu ren./.

Kim Dung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện