Kinh tế

Tỉnh Nghệ An làm việc với Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc để kết nối đầu tư

16:15, 27/10/2021
Sáng 27/10, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Nghệ Tĩnh về các nội dung liên quan đến chính sách và môi trường đầu tư tại Nghệ An, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh duy trì kết nối với các nhà đầu tư Hàn Quốc.                
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 28 dự án có vốn đầu tư FDI từ Hàn Quốc, với tổng vốn cam kết đầu tư gần 160 triệu USD. Các dự án đa dạng ngành nghề như: may mặc, sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị viễn thông... thu hút khoảng hơn 15.000 lao động đang làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã giới thiệu tổng quan về tỉnh Nghệ An; tình hình hợp tác đầu tư Nghệ An - Hàn Quốc; một số lĩnh vực mà tỉnh đang tập trung kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc và những vấn đề nhà đầu tư quan tâm. Đặc biệt là các chính sách ưu đãi đầu tư, hỗ trợ đầu tư đối với các dự án trong Khu kinh tế Đông Nam.

Đại diện các Khu công nghiêp: VSIP, WHA và Hoàng Thịnh Đạt cũng giới thiệu khái quát về hạ tầng và nhu cầu thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào các KCN.

Ngài Jun Hyun Soo - Tổng Giám đốc Công ty SangWoo, Hội trưởng Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Nghệ Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đánh giá cao môi trường đầu tư tại Nghệ An, Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Nghệ Tĩnh cho rằng: Nghệ An là đất lành cho các nhà đầu tư Hàn Quốc, với nhiều dự án đang hoạt động hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp ở Hàn Quốc tìm hiểu và mong muốn đầu tư vào Nghệ An.

Hiệp hội cũng đề xuất một số nội dung liên quan đến việc tiếp cận nguồn thông tin về cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, đặc biệt là thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19. Hiệp hội các Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Nghệ Tĩnh cũng kiến nghị được tiêm vaccine phòng Covid- 19 mũi 2 cho cán bộ, công nhân lao động trong các doanh nghiệp; đề xuất mở tuyến xe buýt đến KCN VSIP và các KCN trên địa bàn để tiện đi lại cho công nhân....

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa mong muốn, Hiệp hội các Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Nghệ Tĩnh sẽ thường xuyên kết nối với chính quyền tỉnh Nghệ An để kịp thời giải quyết các thủ tục, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả. Thông qua vai trò của Hiệp hội và các doanh nghiệp đứng đầu đang đầu tư ở Nghệ An, thời gian tới, địa phương sẽ có nhiều dự án hơn nữa từ Hàn Quốc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Nghệ An, Hà Tĩnh trao quà lưu niệm.

Về kiến nghị đề xuất của các doanh nghiệp Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định, thời gian tới, tỉnh Nghệ An sẽ ưu tiên tiêm vắc xin mũi 2 cho Doanh nghiệp. Tỉnh cũng sẽ kêu gọi doanh nghiệp đầu tư khai thác các tuyến xe buýt đến các KCN.

Lê Hằng - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện