Kinh tế

Tập huấn phòng trừ sâu bệnh trên cây cam cho nông dân huyện Quỳ Hợp

11:21, 04/11/2021
Tại huyện Quỳ Hợp, Viện Bảo vệ thực vật phối với Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn phòng trừ sâu bệnh trên cây cam cho nông dân các xã: Châu Đình, Văn Lợi, Nghĩa Xuân và Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp.
Tập huấn phòng trừ sâu bệnh trên cây cam cho nông dân huyện Quỳ Hợp

Tham gia lớp tập huấn có 120 hộ nông dân trồng cam. Trong thời gian tập huấn các hộ nông dân được nghe giới thiệu tổng quan về cây cam, các bệnh thường gặp, đặc biệt là được nghe hướng dẫn quản lý tổng hợp dinh dưỡng và dịch hại khắc phục hiện tượng cam quả kém chất lượng, bệnh rụng quả, vàng lá, thối rễ trên cây cam thời kỳ kinh doanh; Kỹ thuật sử dụng các loại phân bón cân đối cho từng thời kỳ cam phát triển; Kỹ thuật sử dụng các loại thuốc BVTV các bệnh vàng lá, thối rẽ, rụng quả,...

Hướng dẫn nhận biết các loại sâu bệnh trên cây.

Trong vài năm trở lại đây, các vườn cam ở Quỳ Hợp thất thu lớn, cam bị rụng quả hàng loạt làm người dân điêu đứng, nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Tỷ lệ trồng cam giảm nhanh từ hơn 3000ha cam quýt, nay chỉ còn hơn 1.500ha.

Hướng dẫn kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh trên cây cam.

Việc tập huấn, chuyển giao KHKT cho người trồng cam là việc làm kịp thời, cần thiết để người trồng cam chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hợp lý bảo vệ diện tích cam hiện có trên địa bàn Quỳ Hợp; Từ đó nâng cao năng suất chất lượng cho cây cam và đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người trồng cam.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện