Kinh tế

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu làm rõ giá vé máy bay đi TP.HCM tăng cao dịp Tết

07:19, 19/02/2022
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không làm rõ tình hình thực hiện giá vé trong giai đoạn cao điểm Tết vừa qua.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí về tình hình thực hiện giá vé của các hãng hàng không; đồng thời đề xuất giải pháp, kiến nghị xử lý những khó khăn, tồn tại (nếu có), báo cáo Bộ kết quả thực hiện trước ngày 18/2.

Trước đó, Vietnam Airlines báo cáo Cục Hàng không tình hình vận chuyển dịp Tết Nguyên đán 2022, trong đó nêu rõ, 3 tuần trước và trong Tết (16/1 - 4/2), thị trường nội địa tăng trưởng khoảng trên 20% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy nhu cầu đi lại trong dịp Tết đã hồi phục tốt so với năm trước.

Hiện nay, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa đang được hãng này thực hiện theo cơ chế dải giá linh hoạt gồm nhiều mức giá từ thấp đến cao với các điều kiện giá vé khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và tuân thủ tuyệt đối các quy định về khung giá vé và các quy định khác của pháp luật

Giá vé máy bay từ Hà Nội đi TP.HCM lúc cao điểm dịp Tết cao nhất gần 10triệu đồng/chiều
Giá vé máy bay từ Hà Nội đi TP.HCM lúc cao điểm dịp Tết cao nhất gần 10triệu đồng/chiều

Liên quan đến tình hình vận chuyển vận chuyển nội địa, giai đoạn Tết Nguyên đán vừa qua, Cục Hàng không cho biết, nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến, vượt dự báo. Tại một số thời điểm đã có hiện tượng ùn tắc do quá tải, đặc biệt tại Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết bất thường ảnh hưởng tới việc cất hạ cánh vào một số thời điểm trong Tết tại các cảng hàng không phía Bắc như: Vinh (tỉnh Nghệ An), Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), Nội Bài (Hà Nội) gây gián đoạn hoạt động, điều chỉnh lịch bay, ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại của hành khách và hoạt động của cả dây chuyền hàng không.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện