Kinh tế

Giá vàng hôm nay 9/3: Tăng dựng đứng, xô đổ mọi kỷ lục

07:23, 09/03/2022
Giá vàng hôm nay 9/3 bất ngờ tăng dựng đứng, xô đổ mọi kỷ lục khi leo lên mức 2.050 USD/ounce.


6h sáng nay 9/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 2050 USD/ounce, tăng 53 USD so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên có thời điểm giá vàng đã đạt ngưỡng 2.069 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng mạnh do khủng hoảng địa chính trị thúc đẩy nhu cầu tài sản an toàn.

Ông Ole Hansen, chuyên gia phân tích của ngân hàng Saxo, cho biết vàng tiếp tục là nơi trú ẩn an toàn có độ biến động thấp.  

Giá vàng tăng kỷ lục.
Giá vàng tăng kỷ lục.

"Chúng ta sẽ phải đối mặt với một thời kỳ lạm phát cực cao, nơi các ngân hàng trung ương sẽ phải vật lộn để đưa ra biện pháp phòng vệ vì những ràng buộc khác. Và điều đó sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư vào thị trường vàng", ông nói thêm. 

Các nhà phân tích cho biết vàng, thường được coi là một kho lưu trữ giá trị an toàn trong các cuộc khủng hoảng toàn cầu như hiện tại, có thể tạo ra một đợt tăng nữa để đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.072,50 USD từng xác lập vào ngày 7/8/2020 nếu tình hình xấu đi, trong bối cảnh lo ngại lạm phát tăng vọt như khi giá dầu tiếp tục leo thang.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 8/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 72,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI hiện niêm yết giá vàng ở mức 69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 71,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, giá vàng cuối ngày đã giảm mạnh so với thời điểm cao kỷ lục trong ngày là 74,4 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng

Sau khi vượt ngưỡng kháng cự 2.000 USD/ounce, vàng thế giới có thời điểm chững lại do áp lực chốt lời. Tuy nhiên, vàng được dự báo có thể sẽ tăng tiếp nếu căng thẳng Nga-Ukraine còn leo thang.

Căng thẳng địa chính trị tiếp tục gia tăng ở nhiều khu vực trên thế giới. Giá năng lượng chưa có dấu hiệu ngừng đi lên. Đây là một yếu tố hỗ trợ rất mạnh cho mặt hàng kim loại quý.

Hiện tại, giới đầu tư dồn sự chú ý vào cuộc chiến Nga-Ukraine và động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) về việc tăng lãi suất trong cuộc họp ngày 16/3 tới. Nếu FED lo ngại suy thoái và không tăng lãi suất hoặc vẫn giữ nguyên khả năng tăng lãi suất ở mức thấp 25 điểm phần trăm thì vàng được cho là có cơ hội tăng tiếp.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện