Kinh tế

Giá vàng hôm nay 11/6: Vàng bất ngờ tăng dựng đứng

09:59, 11/06/2022
Giá vàng hôm nay 11/6 tăng mạnh sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của Mỹ được công bố với mức tăng “nóng” 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

6h sáng nay 11/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.872 USD/ounce, tăng 26 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Vàng tăng mạnh sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của Mỹ được công bố với mức tăng “nóng” 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh.
Giá vàng bất ngờ tăng mạnh.

Mức tăng của chỉ số CPI tháng 5 cao hơn dự kiến (8,2%) và cũng cao hơn mức tăng của tháng 4 là 8,3%.

Đáng chú ý, dữ liệu CPI “nóng” này được công bố ngay trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Uỷ ban thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.

Giới phân tích cho rằng, lạm phát “nóng” có thể sẽ khiến Fed tiếp tục tăng tốc trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Các nhà phân tích dự báo giá vàng có thể chịu sức ép khi khả năng Fed tăng mạnh lãi suất khiến đồng USD mạnh lên, với chỉ số USD tháng trước ở mức cao kỷ lục 20 năm. 

Matt Simpson chuyên gia của công ty dịch vụ tài chính City Index cho rằng, giá vàng đã về mức thấp kỹ thuật quanh khoảng 1.828 USD/ounce và đà tăng giá đã quay trở lại, việc giá vàng hướng tới mốc 1.900 USD/ounce có vẻ khả thi.

Michael McCarthy, Giám đốc chiến lược tại Tiger Brokers (Australia), nhận định triển vọng của chính sách lãi suất, biến động của đồng USD và mối lo ngại về địa chính trị là những yếu tố quan trọng đối với thị trường vàng.  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện