Kinh tế

Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng thế giới kéo vàng trong nước đi lùi

07:47, 19/06/2022
Giá vàng trên thị trường quốc tế lao dốc khi USD tăng mạnh, kéo giá vàng trong nước đi lùi.

Đầu ngày 19/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng mức 1.839 – 1.840 USD/ounce, giảm khoảng 10 USD so phiên giao dịch liền trước.

Theo Kitco, trong 24 giờ giao dịch trước khi chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch thấp nhất tại 1.833 USD/ounce và cao nhất ghi nhận được là 1.854 USD/ounce.

Vàng thế giới giảm sâu kéo theo vàng trong nước, trong khi giá USD tiếp tục tăng cao.
Vàng thế giới giảm sâu kéo theo vàng trong nước, trong khi giá USD tiếp tục tăng cao.

Dữ liệu thống kê cho thấy, giá kim loại quý trong 30 ngày gần nhất tăng 1,2% tương ứng mỗi ounce thêm 22,8 USD.

Theo giới phân tích, việc phục hồi tốt của vàng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất là điều đáng ghi nhận nhưng sau đó vàng sẽ giảm trở lại.

Trong bối cảnh lạm phát ở mức cao, Fed sẽ phải mất nhiều đợt tăng lãi suất để đạt được mức lãi suất thực là trung tính. Dù lạm phát vẫn là một trong những động lực chính đối với vàng, nhưng rủi ro suy thoái ngày càng gia tăng có thể khiến vàng giảm giá.

Trong nước, giá vàng SJC hiện được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,75 - 68,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,9 - 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ngân hàng Eximbank giao dịch vàng miếng SJC ở mức 67,8 – 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhận định về giá vàng tuần tới, Carsten Menke, chuyên gia của Julius Baer, cho biết, vàng có thể không còn hấp dẫn nhà đầu tư nếu Fed chống lạm phát kiểm soát mà không đẩy kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết, trong ngắn hạn, đây vẫn là một môi trường khó khăn đối với vàng, nhưng cuối cùng kim loại quý này sẽ tiếp tục giữ vai trò trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, chuyên gia Brian Lan, Giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central, cho biết các nhà đầu tư chủ chốt thừa nhận triển vọng kinh tế vẫn còn nhiều thách thức và họ vẫn thích giữ vàng thỏi như một tài sản trú ẩn an toàn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện