Kinh tế

Giám đốc Sở NN &PTNT kiểm tra cảng cá Lạch Quèn và mô hình nuôi thuỷ sản tại Quỳnh Lưu

19:30, 22/06/2022
Chiều 22/6, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Giám đốc Sở NN&PTNT dẫn đầu đã đi kiểm tra thực tế tại cảng cá Lạch Quèn và mô hình nuôi thuỷ sản chất lượng cao tại huyện Quỳnh Lưu. 
a
Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Đệ kiểm tra thực tế tại cảng cá Lạch Quèn.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra cơ sở vật chất cảng cá Lạch Quèn tại xã Tiến Thuỷ. Đây là cảng cá lớn nhất của huyện Quỳnh Lưu với quy mô neo đậu từ 500 đến 700 phương tiện tàu thuyền.

a
Cảng cá Lạch Quèn có quy mô neo đậu từ 500 đến 700 phương tiện tàu thuyền.

Hiện nay, Sở NN&PTNT đang triển khai dự án nạo vét lòng lạch nhằm đảm bảo nơi trú ẩn an toàn cho tàu thuyền mùa mưa bão đồng thời tạo điều kiện cho ngư dân về cập cảng bán hải sản được thuận lợi hơn.

Tiếp đến, đoàn đã đến thăm quan mô hình nuôi ngao giống và tôm thẻ chân trắng chất lượng cao của ông Thái Bá Khang ở xã Quỳnh Thọ.

a
Đoàn đến thăm quan mô hình nuôi ngao giống và tôm thẻ chân trắng chất lượng cao của ông Thái Bá Khang ở xã Quỳnh Thọ.

Với diện tích 3 ha, ông Khang đã đào ao, đầu tư cơ sở, máy móc hiện đại, đồng bộ để nuôi ngao giống và nuôi tôm thẻ chân trắng trong bể tròn xi măng có lót bạt đen. Để con ngao giống và tôm thương phẩm phát triển đạt hiệu quả kinh tế cao nhất, ông Khang chú trọng đến thống xử lý nước ra vào, ngoài ra ông còn lắp đặt hệ thống quạt tạo mưa nhân tạo để xử lý rong rêu nhằm đảm bảo môi trường tốt nhất cho các loài thuỷ sản phát triển.

a
Giám đốc Sở NN &PTNT Nguyễn Văn Đệ kiểm tra con giống.

Qua kiểm tra, Giám đốc Sở NN &PTNT Nguyễn Văn Đệ yêu cầu huyện Quỳnh Lưu tiếp tục rà soát lại cơ sở vật chất hậu cần nghề cá để có những kiến nghị đề xuất với UBND tỉnh hỗ trợ ngư dân vùng biển; chú trọng mở các lớp tập huấn kiến thức về phòng chống cháy nổ tàu thuyền, phòng chống tai nạn trên biển cho ngư dân để đảm bảo an toàn về người và tài sản trong mùa nắng nóng và mùa mưa bão sắp tới.

Về phía Sở NN&PTNT sẽ quan tâm đốc thúc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ nạo vét lòng lạch Quèn để ngư dân yên tâm ra khơi khai thác hải sản.

a
Giám đốc Sở NN &PTNT Nguyễn Văn Đệ lưu ý huyện cần quan tâm hỗ trợ về thủ tục đất đai, hỗ trợ về kỹ thuật, phân công cán bộ nông nghiệp đồng hành cùng người dân trong quá trình nuôi

Giám đốc Sở NN &PTNT Nguyễn Văn Đệ đánh giá mô hình nuôi ngao giống và tôm thẻ chất lượng cao có tiềm năng và triển vọng về hiệu quả kinh tế. Chính vì vậy, huyện Quỳnh Lưu cần quan tâm hỗ trợ về thủ tục đất đai, hỗ trợ về kỹ thuật, phân công cán bộ nông nghiệp đồng hành cùng người dân trong quá trình nuôi; Đồng thời khi thu hoạch cần tổ chức đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm để nhân ra diện rộng cho người dân trong vùng, góp phần phát triển ngành nuôi trồng thuỷ hải sản của địa phương phát triển bền vững, nâng cao giá trị kinh tế cho người dân./.

Như Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện