Kinh tế

Giá vàng hôm nay 7/7: Tiếp tục giảm mạnh, xuống đáy 8 tháng

07:32, 07/07/2022
Giá vàng hôm nay 7/7 giảm mạnh xuống mức thấp nhất 8 tháng khi chịu áp lực bán tháo trong bối cảnh USD tiếp tục tăng mạnh lên cao nhất 20 năm.

6h sáng nay 7/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.738 USD/ounce, giảm 22 USD/ounce  so với đầu giờ sáng qua. 

Vàng giảm mạnh xuống mức thấp nhất 8 tháng khi chịu áp lực bán tháo trong bối cảnh USD tiếp tục tăng mạnh lên cao nhất 20 năm và giá dầu thô giảm khoảng 10 USD/thùng chỉ trong 2 ngày. 

Giá vàng hôm nay dò đáy.
Giá vàng hôm nay dò đáy.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục suy yếu bởi những lo lắng về suy thoái và lạm phát vẫn đang ảnh hưởng đến khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư.

Lo ngại về suy thoái cũng dẫn đến các đợt bán tháo lớn trên nhiều thị trường hàng hóa thô kỳ hạn, dẫn đầu là giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex giảm mạnh.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Về ngắn hạn, vàng chịu áp lực từ hoạt động bán khống khi xu hướng giảm trở nên rõ hơn sau cú giảm sốc 2 phiên qua.

USD có xu hướng mạnh lên theo kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng gây áp lực lên vàng.

Tuy nhiên, sức cầu bắt đáy có dấu hiệu tăng. Nhiều tay mua lớn trên thị trường, trong đó có ngân hàng trung ương nhiều nước cũng đã vào cuộc.

Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), ngân hàng trung ương các nước trên thế giới mua 35 tấn vàng đưa vào kho dự trữ ngoại hối trong tháng 5 vừa qua, sau khi đã mua 19,4 tấn trong tháng 4.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện